วันพุธที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

BMW X1 LCI (Minor Change) ปรับโฉมเพิ่มความทันสมัยพร้อมแนะนำขุมพลัง Plug-In Hybrid

   ค่ายใบพัดฟ้าขาว BMW ได้ทำการแนะนำ BMW X1 รุ่นปรับโฉมใหม่ ที่ได้รับการปรับให้มีความสวยงามและทันสมัยมากขึ้น พร้อมทั้งแนะนำขุมพลัง Plug-In Hybrid เป็นครั้งแรกในกลุ่มตลาดยุโรป หลังจากที่เคยแนะนำในตลาดจีนไปก่อนหน้านี้

  การเปลี่ยนแปลงดีไซน์ภายนอกค่อนข้างเห็นชัดเจน มีการออกแบบตามแนวทางของ BMW ยุคใหม่ โดยจะมากับกันชนหน้าดีไซน์ใหม่พร้อมช่องระบายอากาศขนาดใหญ่มากขึ้นและกรอบไฟตัดหมอกดีไซน์ใหม่ เช่นเดียวกับกระจังหน้าไตคู่ดีไซน์ใหม่ที่ออกแบบให้มีขนาดใหญ่โตขึ้นกว่าเดิม ไฟหน้าก็มีการปรับรายละเอียดใหม่เช่นเดียวกัน

  เช่นเดียวกับด้านท้ายที่มากับโคมไฟท้ายที่มีการออกแบบรายละเอียดไฟท้ายใหม่เป็นทรงตัว L ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ BMW ยุคใหม่ ปรับปรุงกันชนท้ายใหม่และท่อไอเสียคู่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น นอกจากนี้ยังมากับกระจกมองข้างฝั่งคนขับที่สามารถฉายภาพเป็นโลโก้ "X1" ส่องพื้นได้ มีล้ออัลลอยลายใหม่ๆให้เลือก 4 ลาย และทางเลือกสีตัวถังใหม่ ได้แก่ สีเบจ Jucaro Beige metallic , สีฟ้า Misano Blue metallic และ สีเทา BMW Individual Storm Bay metallic

  ภายในห้องโดยสารไม่มีการปรับดีไซน์ แต่เน้นตกแต่งให้หรูหรามากขึ้น โดยจะมากับหัวเกียร์ดีไซน์ใหม่ และระบบอินโฟเทนเมนต์ที่มีหน้าจอให้เลือกทั้งแบบ 8.8 และ 10.25 นิ้ว นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงเบาะนั่งใหม่ เพิ่มการเดินด้ายตะเข็บบริเวณคอนโซลหน้า และ พรมปูพื้นใหม่

  BMW X1 ใหม่จะมาถึงในตลาดยุโรปด้วยทางเลือกเครื่องยนต์ 3 และ 4 สูบ แต่ไฮไลต์สำคัญคงจะหนีไม่พ้นการนำเสนอเครื่องยนต์ Plug-In Hybrid ในชื่อ "X1 xDrive25e"

  โดยขุมพลังนี้จะเข้าสู่ตลาดยุโรปในช่วงเดือนมีนาคมปีหน้า ซึ่งจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร TwinPower Turbo ที่สร้างพละกำลังที่ 125 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 220 นิวตันเมตร เครื่องยนต์จะขับเคลื่อนล้อหน้าในขณะที่ล้อหลังจะขับเคลื่อนโดยมอเตอร์ไฟฟ้าพละกำลัง 95 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 165 นิวตันเมตร มอเตอร์จะใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 9.7 kWh ส่งผลให้ครอสโอเวอร์คันนี้สามารถเดินทางได้ไกลกว่า 50 กิโลเมตรเมื่อใช้ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว

   ส่วนเครื่องยนต์อื่นๆก็จะมี X1 sDrive16d ซึ่งใช้เครื่องยนต์ดีเซล TwinPower Turbo ขนาด 1.5 ลิตร 3 สูบที่ให้กำลัง 116 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตร , X1 xDrive25d เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบเทอร์โบชาร์จ 2.0 ลิตร พละกำลังสูงสุด 231 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร และมี X1 xDrive25i ที่มากับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรเทอร์โบ พละกำลัง 231 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร

   BMW X1 ใหม่จะมาถึงยุโรปในช่วงฤดูร้อนปีนี้ (ประมาณเดือนมิถุนายน) ส่วนเมืองไทยนั้นคาดว่าจะได้เห็นตัวจริงช่วงปลายปีครับ

ภาพจาก Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box