วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

MINI JCW Clubman LCI (Minor Change) และ JCW Countryman MY2020 ปรับขุมพลังใหม่ พกพาความแรง 302 แรงม้า

  ค่ายรถเล็กแดนผู้ดีอย่าง MINI ได้ทำการแนะนำ 2 ตัวแรงใหม่ อย่าง MINI John Cooper Works Clubman รุ่นปรับโฉมใหม่ และ MINI John Cooper Works Countryman รุ่นปี 2020 ที่มาพร้อมกับสมรรถนะและความแรงมากที่สุดเท่าที่เคยผลิตมาเลยก็ว่าได้

  ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบเทอร์โบชาร์จ ที่มากับพละกำลังทั้งหมด 306 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าถือว่ามีแรงม้าเพิ่มเข้ามา 74 แรงม้า และแรงบิดเพิ่มขึ้นอีก 100 นิวตัน-เมตร 

   และขุมพลังดังกล่าว ส่งผลให้ John Cooper Works Clubman สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ ชม. ในเวลา 4.9 วินาทีเท่านั้น (เร็วขึ้น 1.4 วินาที) ความเร็วสูงสุดถูกล็อคด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ 250 กม./ชม. ทางด้าน John Cooper Works Countryman สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ ชม. ได้ในเวลา 5.1 วินาทีและจำกัดความเร็วสูงสุดไว้ที่ 250 กม./ชม. เช่นเดียวกัน ทั้งคู่จะส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Steptronic sports 8 สปีดซึ่งมีผลให้การเปลี่ยนเกียร์ที่ดีขึ้นและเงียบ ชุดเกียร์ยังมีระบบล็อคเฟืองท้ายแบบกลไกบูรณาการซึ่ง “ทำงานในแนวตามขวางเพื่อลดการชดเชยความเร็วระหว่างล้อคู่หน้า” ตามที่ผู้ผลิตกล่าวไว้  โดยระบบการทำงานของระบบล็อคเฟืองท้ายจะมีผลมาจากการถ่ายโอนแรงบิดขณะขับขี่ไปยังล้อแต่ละล้อหากล้อหน้าใดล้อหนึ่งเริ่มหมุน

  รถทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งโดยปกติแล้วจะเน้นส่งกำลังไปยังล้อหน้าเป็นหลัก แต่สามารถกระจายแรงบิดไปยังล้อหลังได้ภายในเสี้ยววินาทีหากรถเกิดอาการลื่นไถล

   การปรับปรุงอื่นๆของรถ ยังรวมถึงระบบช่วงล่างที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ , ระบบท่อไอเสียแบบสปอร์ตใหม่และระบบเบรกใหม่ที่แป้นหนักขึ้น ด้วยการติดตั้งคาลิปเปอร์เบรกหลังแบบ 4 ลูกสูบพร้อมจานดิสก์ขนาด 13 นิ้ว (330 มม.)

   ดีไซน์ภายนอกนั้น JCW Countryman MY2020 ไม่ได้มีการปรับอะไร แต่ในJCW Clubman มีการปรับเปลี่ยนกระจังหน้าใหม่ โคมไฟหน้า โคมไฟท้าย และกันชนหลังใหม่ตามรอยรุ่นปกติ มีการออกแบบกันชนท้ายให้รองรับท่อไอเสียที่ใหญ่ขึ้นอีกด้วย

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box