วันพุธที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

MG ZS EV อเนกประสงค์พลังงานไฟฟ้าล้วน 100% เตรียมเปิดตัวในไทย 20 มิ.ย. นี้

  เรียกได้ว่า "มังกรผงาด" เลยก็ว่าได้ เมื่อแบรนด์ MG ที่หลังจากที่ได้นำรถ MG ZS EV รถอเนกประสงค์พลังงานไฟฟ้าล้วน 100% มาโชว์ตัวภายในงาน Bangkok Motor Show 2019 ที่ผ่านมา ล่าสุดนั้นทางค่ายเตรียมเปิดตัวเปิดราคาอย่างเป็นทางการในไทยวันที่ 20 มิถุนายนนี้

     MG ZS EV ถือว่าเป็นรถรุ่นแรกในสายการผลิตของ MG ที่ใช้ขุมพลังแบบไฟฟ้าล้วนๆ และมีอัตราการปล่อยไอเสียเป็น 0  สิ่งที่แตกต่างจาก MG ZS รุ่นปกติก็คือ บริเวณโลโก้ที่มีเรืองแสงสีฟ้า และโลโก้ Netgreen บริเวณแก้มด้านข้างบ่งบอกถึงความเป็นรถพลังงานไฟฟ้า นอกจากนี้ยังมากับล้ออัลลอยลายพิเศษสำหรับรุ่นนี้โดยเฉพาะ รวมทั้งแนะนำสีตัวถัง "สีฟ้า Copenhegen Blue ด้วย"

    ภายในห้องโดยสารมีการออกแบบและตกแต่งหลายจุดให้แตกต่างจากรุ่นปกติ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของชุดหน้าปัดวัดความเร็วพร้อมจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบสี ออกแบบหน้าจอสัมผัสตรงกลางใหม่ บริเวณฐานเกียร์เปลี่ยนจากหัวเกียร์เป็นปุ่มหมุนแทน มีการตกแต่งด้วยลายไม้ รวมทั้งช่องเก็บของขนาดใหญ่และมีที่พักแขนตรงกลางมาให้ ภายในมีการตกแต่งด้วยหนังและเดินด้ายตะเข็บจริงเสริมความหรูหรามากขึ้น

  ขุมพลังของรถแน่นอนว่าจะต้องใช้มอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อน ซึ่งจะใช้มอเตอร์ซิงโครนัสชนิดแม่เหล็กถาวร (Permanent Magnet Synchronous Motor) พละกำลังสูงสุดที่ 150 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร โดยมีแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนในการจุพลังงาน สามารถวิ่งได้ระยะทางด 335 กิโลเมตรตามมาตรฐาน NEDC (New European Driving Cycle) แต่อาจวิ่งได้ระยะทางสูงสุดมากถึง 428 กิโลเมตร

  MG ZS EV จะจำหน่ายในไทยด้วยรูปแบบนำเข้าทั้งคันจากประเทศจีนในช่วงเริ่มแรก เนื่องด้วยได้รับสิทธิประโยชน์ตามข้อตกลงทางการค้าระหว่างจีนและอาเซียนทำให้เสียภาษีนำเข้าในพิกัด 0% แต่อย่างไรก็ตามยังต้องเสียภาษีสรรพสามิตในอัตรา 8% จึงทำให้ราคาจำหน่ายรถน่าจะอยู่ที่ประมาณ 1,500,000 บาท 

   เอาเป็นว่าต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดครับ หากทุกคนตัดอคติจากรถและแฟนคลับบางกลุ่มออกไป การที่เห็น MG มาเปิดตลาดรถพลังงานไฟฟ้าตามรอยค่ายรถอื่นๆในไทย ก็ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีและเป็นอีกใบเบิกทางให้แบรนด์คู่แข่งอื่นๆอีกหลายแบรนด์เปิดตัวตามออกมาอีก




ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ

  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box