วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ส่อง Toyota Hilux Special Edition รุ่นย่อยใหม่สุดพิเศษสำหรับตลาดยุโรป

  ภายในงาน Commercial Vehicle Show 2019 ที่จัดขึ้นที่เบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษในวันที่ 30 เม.ย. - 2 พ.ค. ที่ผ่านมา Toyota ได้ทำการเปิดตัวรุ่นพิเศษ "Toyota Hilux Special Edition" จะมีอะไรน่าสนใจบ้างลองไปชมกันครับ

   Toyota กล่าวว่าในการแนะนำรุ่นย่อยสุดพิเศษคันนี้ สะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตของยอดขายรถกระบะของพวกเขาอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง Hilux เองก็ถือว่าเป็นรถกระบะที่มีชื่อเสียงของ Toyota ในฐานะที่เป็นสิ่งสะท้อนไลฟท์สไตล์ในการใช้ชีวิต” เรียกได้ว่า Hilux Special Edition ใหม่นั้นจะมากับการออกแบบภายนอกและภายในที่หรูหรามากขึ้นทั้งในรุ่น Extra Cab และ Double Cab

  การตกแต่งภายนอกจะเน้นใช้โทนสีดำและเทาเข้มบริเวณแถบกระจังหน้าส่วนบน, กรอลไฟตัดหมอก, แผ่นกันกระแทกใต้กันชน , มือจับประตูรถและฝาท้าย, ฝาครอบกระจกมองข้าง และ กันนชนท้าย นอกจากนี้ยังมากับล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว โดยจะเป็นสีทูโทนปัดขอบเงาดำสำหรับตลาดยุโรปตะวันตกแต่จะเป็นล้อสีดำล้วนสำหรับยุโรปตะวันออก

   ภายในของ Hilux Special Edition เน้นการตกแต่งภายในสีดำทั้งหมด หน้าปัดดีไซน์ใหม่โทนสีดำพร้อมที่ครอบโครเมียมเหมือนใน Hilix Revo Rocco เมืองไทย และแสดงผลเป็นรูปรถ Hilux Special Edition บนจอ TFT ขนาด 4.2 นิ้วกลางหน้าปัดเมื่อมีการสตาร์ทรถ มีการตกแต่งด้วยวัสดุ Piano Black บริเวณคอนโซลหน้า พวงมาลัย หัวเกียร์ ฐานเกียร์ และแผงประตู ที่ไม่เหมือนใครคือหน้าปัดหน้าปัดที่มีพื้นหลังสีขาวและภาพเคลื่อนไหวลายเซ็นเฉพาะของ Hilux 2019 Special Edition ปรากฏบนหน้าจอ TFT กลางเมื่อเปิดสวิตช์กุญแจ เช่นเดียวกับกุญแจรถที่มีการดีไซน์ลวดลายบนตัวกุญแจเฉพาะเฉพาะรุ่น

   ทางด้านเครื่องยนต์นั้นจะใช้ เครื่องยนต์ดีเซล 2GD-FTV 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว DOHC VN Turbo และ Intercooler ขนาด 2.4 ลิตร มากับพละกำลัง 150 แรงม้าที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตรที่ 1,600-2,000 รอบ/นาที ส่งกำล้งด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และ เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อม Sequential Shift พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

   สำหรับระบบความปลอดภัยของรถ  Hilux Special Edition  "ทุกรุ่น" จะติดตั้งชุดระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense เป็นมาตรฐาน ซึ่งประกอบด้วยระบบ Pre-Collision (PCS) ที่มีระบบตรวจจับคนเดินถนนทั้งกลางวันและกลางคืนและระบบตรวจจับคนขับจักรยานในเวลากลางวัน, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive Cruise Control (ACC), ระบบผู้ช่วยเตือนสัญญาณจราจร Road Sign Assist (RSA) และระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมหน่วงพวงมาลัย Lane Departure Alert (LDA) with brake induced steering

   Toyota Hilux Special Edition จะวางจำหน่ายทั่วยุโรปตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป ส่วนเมืองไทยนั้นมีรุ่นที่แต่งค่อนข้างเยอะกว่าอย่าง Revo Rocco อยู่แล้วและเร็วๆนี้จะมีการปรับเปลี่ยนล้อในรุ่น 2.4 ลิตรให้เหมือน 2.8 ลิตรด้วย ส่วนระบบความปลอดภัยอย่างย่อหน้าบนนั้น บอกเลยว่าคงยากที่ Toyota Motor Thailand จะเอามาใส่

ที่มา Carscoops

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวของข่าวสารยานยนต์ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ครับ

  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box