วันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ความคืบหน้า All-New Ford Everest 2015 : จะมากับระบบความปลอดภัยขั้นสุดยอดจนต้องเงิบ

  ภายในปีนี้เราก็เริ่มเห็นเค้าลางแล้วว่าตลาดกระบะดัดแปลงหรือที่ไทยเรียกกันว่า PPV ในช่วงปี 2015 จะต้องมีความร้อนแรงและร้อนระอุแน่นอน ตั้งแต่การมาของ Isuzu MU-X จนค่ายรถใหญ่ๆรวมถึงเจ้าตลาดต้องขยับเนื้อขยับตัวกันเลยทีเดียว และต่อไปวงการ PPV จะต้องร้อนระอุอีกครั้งแน่นอนครับถ้าเจ้า All-New Toyota Fortuner และ All-New Ford Everest ทยอยเปิดตัว ยังรวมถึง All-New Mitsubishi Pajero Sport อีกด้วย

   ฉะนั้นแล้ว Ford ก็จะต้องหาจุดขายใหม่ๆและเด็ดๆมาต่อกรกับชาวบ้านเขาให้จงได้ ด้วยการเตรียมใส่ระบบความปลอดภัยสุดล้ำและไม่มี PPV ค่ายไหนใส่ให้มาก่อนนั่นก็คือ ระบบป้องกันการชนและเบรกอัตโนมัติเวอร์ชันล่าสุด ซึ่งน่าจะทำให้สาวก PPV เมืองไทย รวมถึงประเทศออสเตรเลียต้องเงิบด้วย

    และไม่แน่ว่าใน Ford Everest โฉมใหม่ อาจจะมีออปชั่นความปลอดภัยเด็ดๆให้อีก ซึ่งผู้เขียนแอบคิดว่ามันอาจจะมีม่านถุงลมนิรภัยติดตั้งครั้งแรกในวงการ PPV ไทยก็ได้ และไหนจะระบบช่วยเหลือการขับขี่จาก Wildtrak อีก รับรอง Ford Everest เกิดแน่นอน



   All-New Ford Everest ได้ถูกพัฒนาขึ้นโดยศูนย์การพัฒนาที่ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดเดียวกับรถกระบะ Ford Ranger รุ่นปัจจุบัน แม้ว่าตัวรถจะถูกสร้างบนพื้นฐานเดียวกับ Ranger ทีมงาน Ford ก็ได้พัฒนาตัวรถให้มีความรู้สึกเหมือนอยู่ในรถเก๋ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการขับขี่ การบังคับควบคุมและความสะดวกให้ใกล้เคียงกับรถเก๋งกันเลยทีเดียว

   ข้อมูลที่เราสามารถคอนเฟิร์มได้แล้วตอนนี้ก็คือ เครื่องยนต์ที่จะต้องยกมาจาก Ranger ทั้งหมดแน่ๆ และระบบช่วงล่างหลังจะต้องเป็นแบบคอยล์สปริง รวมถึงมีระบบยกตัวถังด้านท้ายเมื่อบรรทุกของหนัก (Self-Leveling) และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Multi Mode Terrain ที่รองรับการขับเคลื่อนทุกสภาพผิวถนน อ่านแค่นี้ก็น่าจะรู้แล้วนะครับว่ามันเทพแค่ไหน


   All-New Ford Everest นั้น กำหนดการเปิดตัวในเมืองไทย แม้ไม่ทราบวันเดือนปี แต่กล้าบอกแน่นอนว่า ปีหน้ามันมาให้คนไทยได้จับจองแน่นอนครับ ฉะนั้นใครกำลังเตรียมซื้อรถ PPV เก็บตังค์รอกันเลย ณ บัดนาว...

 แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box