วันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Mazda เตรียมผลิตรถดีเซลไฮบริด กินน้ำมันติ๊ดเดียว 40 กม./ลิตร

  ทุกวันนี้รถยนต์ Mazda มีอาวุธประจำกายคือหน้าตาที่ดูโฉบเฉี่ยวและดูสปอร์ตสวยงามมัดใจหลายคนมาแล้ว และยังมีตัวชูโรงอย่างเทคโนโลยี Skyactiv ที่สร้างชื่อเสียงและยอดขายให้กับ Mazda ได้เป็นอย่างดีเลยละครับ

   แต่เมื่อไม่นานมานี้ Mazda เตรียมแผนการที่ท้าทายยิ่งกว่านั้น ด้วยการเตรียมชิมลางทำตลาดรถเครื่องยนต์ดีเซลไฮบริดเป็นครั้งแรกในญี่ปุ่นและยุโรป ซึ่งจะวางแผนการผลิตขึ้นในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2016 ซึ่งจะทำให้ Mazda เป็นค่ายรถญี่ปุ่นรายแรกที่มีเทคโนโลยีนี้ออกขายจริง เพราะเทคโนโลยีนี้ Mercedes-Benz แห่งเยอรมันทำมาก่อนแล้ว จุดเด่นของมันนั้นอยู่ที่อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่จิบแค่ 40 กม./ลิตร ประหยัดกว่ารถดีเซลทั่วไปกว่า 30% และยังประหยัดมากกว่าเครื่องยนต์เบนซินไฮบริดอย่าง Toyota Prius C ราว 8%

   แรกเริ่มเดิมที Mazda กลับไม่ได้สนใจในเทคโนโลยีไฮบริด แต่มุ่งความสนใจไปที่เทคโนโลยี Skyactiv แต่หลังๆมานั้นสถานการณ์ต่างๆได้เปลี่ยนแปลงไป เพราะเครื่องยนต์ดีเซลได้รับฟีดแบ็คที่ดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทั้งยุโรปและญี่ปุ่นมียอดขายเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าตัว (เสริมให้ด้วยว่า Mazda ก็มีรถไฮบริดของตนจากการยืมระบบไฮบริด THS-II ของ Toyota จนก่อกำเนิดเป็น Mazda Axela Hybrid นั่นเอง)

   ฉะนั้นเรามารอดูกันว่าเทคโนโลยีเด็ดๆแบบนี้ เมืองไทยจะได้ใช้กันหรือไม่ เรื่องนี้ต้องรอดูกันยาวๆครับ

 แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box