วันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เผยโฉม Toyota Camry Minor Change ที่รัสเซีย จับตาให้ดี เพราะหน้าแบบนี้ พี่ไทยได้ใช้แน่นอน

  คุณผู้อ่านทั้งหลายผู้ที่กำลังจะซื้อรถ กำลงติดตามข่าวสารรถ ไม่ต้องรอคอยกันอีกต่อไปแล้วครับ มาดูข่าวนี่ก่อน เพราะที่ประเทศรัสเซีย ได้ทำการเปิดตัว Toyota Camry Minor Change กันเป็นที่เรียบร้อยเมื่อช่วงวันที่ 29 ส.ค. ที่ผ่านมา คุณผู้อ่านไม่ต้องมโนหน้าตาให้ปวดหมองกันแล้วหละ



   เริ่มมาส่องที่หน้าตาของรถกันครับ หน้าตาของรถยังคงได้รับแนวการออกแบบแนว Keen Look ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Toyota อยู่แล้ว ซึ่งมองดูๆแล้ว หน้าตามันนำเอาแนวการออกแบบมาจาก E-Segment ระดับหรูของอเมริกาอย่าง Toyota Avalon เต็มๆ เพียงแค่ Camry จะมีเหลี่ยมสันกว่าเท่านั้น ไฟหน้าของรถปรับใหม่ให้โฉบเฉี่ยวขึ้น และฝังไฟ LED Daytime Runnig Light เข้าไปด้วย ซึ่งการฝังก็ยังคงทำสไตล์ Toyota ซึ่งก็ทำให้รถดูโดดเด่นขึ้นทันที กันชนหน้าออกแบบใหม่คล้าย Vios เพิ่มโครเมี่ยมเติมความหรูหรา แต่ที่ทำให้ขัดใจนิดนึงคือ ตำแหน่งไฟตัดหมอกที่ย้ายจากตำแหน่งเดิมมาอยู่ตรงในส่วนช่องระบายอากาศตรงกันชนหน้านี่หละ ดูตลกดี ล้ออัลลอยเปลี่ยนลายใหม่ เปลี่ยนไฟท้ายใหม่(คาดว่าเวอร์ชั่นไทยจะเป็นแบบ LED) และกันชนท้ายใหม่ โดยรวมคือดูดีขึ้นกว่าเดิมมาก แต่ยังไม่สุดครับ ยังขาดๆเกินๆอยู่

   ภายในมีการเปลี่ยนแปลงพอสมควร เริ่มที่พวงมาลัยทรงสปอร์ตกว่าเดิม แผงคอนโซลหน้าใหม่ที่เพิ่มความหวือหวาอีกนิดนึง เปลี่ยนปุ่มควบคุมระบบปรับอากาศใหม่ และติดตั้งจอ MID สีสันสวยงามตรงมาตรวัด นอกจากนี้ Toyota ยังปรับจูนช่วงล่างและการเก็บเสียงใหม่ และพวงมาลัยไฟฟ้าด้วย

   ด้านเครื่องยนต์นั้น ไม่มีการบอกข้อมูลมากเท่าไหร่ครับ แต่บอกแค่ว่า เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ด้วยการติดตั้งระบบวาล์วแปรผัน VVT-iW ที่มีกลไกแบบ Atkinson Cycle ทำให้มีพละกำลังแรงขึ้นเป็น 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 199 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ทำให้มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 10.4 วินาที จิบน้ำมัน 13.8 กม./ลิตร แต่....


   ในเวอร์ชั่นไทยค่อนข้างที่จะยืนยันแน่ชัดว่า เครื่อง 2.0 ลิตร จะมากับระบบหัวฉีดเชื้อเพลิงแบบตรง D-4S ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปครับ เพราะไม่แน่ Toyota อาจจะเอาเครื่อง 2.0 ลิตรแบบรัสเซียอย่างที่กล่าวข้างบนมาขายก็ได้ ส่วนเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรและ 3.5 ลิตร ไม่เปลี่ยนแปลงขุมพลัง

   เรื่องระบบความปลอดภัยต่างๆและราคาต้องดูกันต่อไปครับ ถ้ามีความคืบหน้าเรามาแจ้งให้ทราบแน่นอน การเปิดตัวในไทย ค่อนข้างชัดเจนว่า เจอกันต้นปีหน้าครับ
  
 แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box