วันศุกร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2557

Nissan เตรียมปล่อย Sylphy Turbo แก้ปัญหายอดขายตกในออสซี่ พี่ไทยรอลุ้นเอา

  สถานการณ์ Nissan ในแดนออสเตรเลียดูเหมือนจะไม่สู้ดีเท่าไหร่ เพราะกำลังประสบปัญหาด้านยอดขายอย่างหนักหน่วง แม้ว่าจะมีการแนะนำรถใหม่ๆเข้ามา อันเนื่องมาจากปัญหาคงคลังสินค้าในสต็อก รวมถึงภาพลักษณ์ของรถที่ดูจืดชืด แม้แต่ Nissan Almera ที่นำเข้ามาจากประเทศไทยไปขายนั้นก็ไม่ประสบความสำเร็จจนต้องยกเลิกการนำเข้า และที่สำคัญยังไม่สามารถขายรถตระกูล C-Segment อย่าง Pulsar ทั้งตัวถังซีดาน (ก็คือ Sylphy นั่นหละ) และแฮตซ์แบ็คให้ยอดขายไปถึงจุดสูงสุดได้ ดังนั้น Nissan คงต้องทำอะไรซักอย่างแล้ว

   จะว่าไปแล้วสถานการณ์ตลาด C-Segment ของ Nissan บ้านเราก็ไม่ต่างไปจากออสเตรเลียเลย แต่ไทยดูดีกว่าเยอะเลย โดยเฉพาะเจ้า Pulsar ในไทยที่ประสบปัญหาสุดๆ แม้จะส่ง Pulsar Turbo ออกมากระตุ้นตลาด แต่ด้วยการที่ Nissan ไม่ค่อยโปรโมท ทำให้มันก็ล้มเหลวไม่ต่างไปจากรุ่นธรรมดา แม้แต่บางคนยังไม่รู้เลยว่า ยังมี Pulsar Turbo ขายด้วยซ้ำ

   กลับเข้ามาที่ออสเตรเลีย ฉะนั้น Nissan ก็ต้องหาทางกระตุ้นตลาด ใช้วิธีการแบบพี่ไทยคือ นำรถที่พ่วงหอย นั่นก็คือ Nissan จะทำ Pulsar Sedan Turbo มันก็คือ Nissan Sylphy Turbo นั่นเองครับ ซึ่งน่าจะมีการตกแต่งให้แตกต่างจากรุ่นธรรมดาพอสมควร เพื่อกระตุ้นยอดให้ Nissan Pulsar เพิ่มขึ้นมาได้บ้าง โดยจะมีให้เลือกในรุ่น SSS และ ST-S

   นาย Peter Clissold ผู้จัดการทั่วไประดับบริหารฝ่ายการตลาด Nissan ของออสเตรเลีย ยืนยันว่าพวกเขากำลังจะมีรถรุ่นใหม่ที่เปิดตัวในเร็วๆนี้แน่นอนในอีกภายใน 2-3 เดือนข้างหน้า เพราะว่า พวกเขาจะมีรถซีดานสมรรถนะเยี่ยมออกมาจำหน่ายแล้ว พวกเขาเชื่อว่าด้วยเครื่องยนต์ที่มีพลังและมีเทคโนโลยีที่มากขึ้นก็จะช่วยเป็นแรงผลักดันให้ Pulsar ขายดีกว่านี้ได้ด้วย


   ถ้าหากพูดถึงยอดขาย C-Segment ของ Nissan ครึ่งปีแรกนี้มียอดขายตกต่ำลงถึง 37% เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยในเดือนมิถุนายน Nissan Pulsar ขายได้น้อยกว่า 1,200 คันต่อเดือน สวนทางกับ Toyota Corolla Altis ที่ฟันยอดขายเดือนนั้นได้ประมาณ 4,700 คัน ฉะนั้นก็น่าลุ้นเหมือนกันครับว่า Nissan Sylphy Turbo จะมาไทยหรือเปล่า?
 แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box