วันพฤหัสบดีที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เปิดตัว All-New Lexus NX300h : ครอสโอเวอร์สุดหรู สุดแนวกับราคาเริ่มต้นที่ 2.79 ล้านบาท

  คนไทยไม่ต้องรอช้า เพราะงานนี้ Lexus จัดมาให้แบบฉับไวไม่ต้องรอกันเลย เมื่อวันนี้ (14 ส.ค.) Lexus ได้ทำการเปิดตัวรถครอสโอเวอร์สุดโฉบเฉี่ยวรุ่นใหม่ล่าสุดนามว่า Lexus NX300h โฉมใหม่ เป็นที่เรียบร้อยโรงเรียนรถที่ห้องบอลรูม โรงแรมโอกุระ ถนนวิทยุ
 
   Lexus NX300h ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิดที่ว่า ‘"Premium Urban Sport Gear" ซึ่งเน้นการใช้งานในเมืองที่โดดเด่น แตกต่าง และสมบูรณ์แบบเหนือใคร ทั้งรูปลักษณ์ ออปชั่นภายใน และระบบขับเคลื่อนอันทรงพลัง


   หน้าตาของรถนั้นมากับแนวการออกแบบตามแนวทางของ Lexus ยุคใหม่ที่ใช้ Design Language แบบกระจังหน้า Spindle Grille สไตล์นาฬิกาทราย ซึ่งเป็นกระจังหน้าสไตล์ 3 มิติ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของค่ายนี้เลย ตัวรถได้รับการอิทธิพลการดีไซน์มาจากต้นแบบ LF-NX Concept ซึ่งนำมาปรับลดความหวือหวาและยุ่งยากออกไป กลายเป็นรถเอสยูวีคันโฉบเฉี่ยวอย่างที่เห็น มีไฟ Daytime running lights ขับขี่ในเวลากลางวันเพื่อเพิ่มความปลอดภัย พร้อมไฟหน้าแบบ LED Projector 3 ดวงกับระบบปรับระดับลำแสงอัตโนมัติ และไฟท้ายก็มากับ LED เช่นกันครับ ตัวรถได้รับการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์และแฝงรูปลักษณ์ที่สปอร์ตเร้าใจ โดยรวมนั้นถือว่าสวยงามเลยละครับ

  ภายในนั้นถือว่าออกแบบได้สวยงามและหรูหรามาก ใช้วัดสุที่มีคุณภาพสูงตามสไตล์ Lexus มาพร้อมฟังก์ชันสารพัดประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นจอสัมผัสแสดงผล Electro Multi-Vision (EMV) ขนาด 7 นิ้วบริเวณกึ่งกลางแผงควบคุม และจอมัลติมีเดีย Thin Film Transistor (TFT) ขนาด 4.2 นิ้วบริเวณมาตรวัด และมาพร้อมกับระบบ Touchpad ที่ช่วยให้สั่งการระบบนำทางหรือระบบเครื่องเสียง,ที่ชาร์จแบบไร้สายบริเวณกล่องคอนโซนกลาง และ ประตูท้ายรถควบคุมด้วยระบบไฟฟ้าพร้อมฟังก์ชั่นการตั้งค่าองศาการเปิดประตูได้ถึง 5 ระดับ

   ด้านเครื่องยนต์นั้น Lexus NX300h มากับเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร Atkinson Cycle พร้อมวาล์วอัจฉริยะ VVT-i ผนวกกับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังรวมทั้งระบบ 197 แรงม้า  มาพร้อมอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 9.3 วินาที และความเร็วสูงสุดที่ 180 กม./ชม. ระบบส่งกำลังนั้นมากับ เกียร์ Super CVT-i  6 สปีดพร้อม Multi-mode Automatic Transmission และ G AI-SHIFT  มีทั้งแบบ ขับเคลื่อน 2 ล้อหน้า  และ E-Four (4WD) ให้เลือกใช้ครับ


   ด้านระบบความปลอดภัยนั้นก็จัดมาให้เต็มๆตามประสารถหรู มาพร้อมระบบต่างๆเพียบ กล้องมองหลังพร้อมมุมภาพแบบ Bird eye view, Blind spot monitor system ระบบช่วยเตือนจุดบอดเพื่อช่วยตรวจจับรถยนต์คันอื่นและสิ่งกีดขวางในตำแหน่งที่ไม่สามารถสังเกตเห็นได้จากกระจกมองข้าง,Rear Cross Traffic alert ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถเพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นโดยสัญญาณเรดาร์แบบ Quasi-millimeter,Wide-angle cornering lamps ไฟส่องสว่างมุมข้าง และถุงลมนิรภัย 8 จุดรอบคัน

   Lexus NX300h มีให้เลือก 6 รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่น Luxury ราคา 2,790,000 บาท,รุ่น Grand Luxury ราคา 2,990,000 บาท,รุ่น Premium ราคา 3,290,000 บาท,รุ่น Premium 4WD ราคา 3,490,000 บาท,รุ่น F-Sport ราคา 3,790,000 บาท และรุ่น F-Sport 4WD ราคา 3,990,000 บาทครับ
 แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box