วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2560

2018 Ford F-150 Minor Change ยกหน้าใหม่ให้เจ้าบิ๊ก

  ค่ายวงรีสีฟ้า Ford ได้ทำการเปิดตัวกระบะ Full-Size ขวัญใจคนทั่วโลกอย่าง Ford F-150 ที่ได้ทำการปรับปรุงโฉม (Minor Change) ให้ดูสดใหม่มากยิ่งขึ้น และทำการเปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยภายในงาน Detroit Auto Show 2017 นั่นเอง

   การเปลี่ยนแปลงที่เห็นชัดเจนคือใบหน้าใหม่ของรถที่มีการออกแบบกระจังหน้าใหม่ให้ทิ่มแทงทะลุเข้าไปในโคมไฟหน้าซึ่งออกแบบทรงใหม่เช่นกัน ด้วยกระจังหน้าที่ดูมนๆขึ้นอาจจะทำให้ใบหน้ารถดูอ่อนเยาว์ลงกว่าเดิม นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนกันชนหน้าและออกแบบกรอบไฟตัดหมอกใหม่

ในส่วนด้านท้ายมีการปรับปรุงรายละเอียดไฟท้ายใหม่ให้ดูทันสมัยขึ้น รวมทั้งออกแบบรายละเอียดฝาท้ายใหม่ให้ดูมีมิติมากขึ้นกว่าเดิม 

   ภายในห้องโดยสารไม่มีการเปลี่ยนแปลงการออกแบบอะไรทั้งสิ้น มีเพียงแค่การเพิ่มเติมปุ่มบนคอนโซลนิดหน่อยเท่านั้น ส่วนระบบอินโฟเทนเมนต์ภายในรถมีการเพิ่มเติมให้เชื่อมต่อเครือข่าย 4G-LTE ผ่านทาง Hotspot มือถือได้ และระบบเครื่องเสียงจาก Bang & Olufsen

  ทางด้านขุมพลังนั้น F-150 Minor Change ยังคงมากับเครื่องยนต์เบนซิน 2.7 ลิตร Ecoboost และ 3.5 ลิตร Ecoboost พละกำลัง 282 แรงม้า ที่มาแทนที่ 3.3 ลิตร V6 บล็อกเก่า นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงเครื่องยนต์เบนซิน 5.0 ลิตร V8 ที่ปรับปรุงพละกำลังให้แรงขึ้น ทั้งหมดส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโดนมัติ 10 สปีด ที่สำคัญคราวนี้ทาง Ford ได้มีการนำเสนอเครื่องยนต์ดีเซลบล็อกใหม่ความจุ 3.0 ลิตร มาให้เลือกด้วย

   สำหรับระบบความปลอดภัยนั้นก็จะมีการติดตั้งกล้องมองภาพรอบคัน,ระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในเลน Lane-Keeping Assist และ ระบบเตือนมุมอับสายตา Blind-Spot Monitoring เป็นต้น

  Ford F-150 Minor Change รุ่นปี 2018 น่าจะวางขายในตลาดอเมริกาช่วงปลายๆปีนี้ครับ ส่วนเมืองไทยใครอยากได้คงต้องไปขอนำเข้าจากผู้นำเข้าอิสระครับ

ที่มา Carscoops

มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box