วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2560

All-New Nissan Juke อาจจะไม่มีทางเลือกเครื่องยนต์ดีเซล

  รถครอสโอเวอร์ทรงเฟี้ยวอย่าง All-New Nissan Juke นั้นกำลังอยู่ในช่วงการพัฒนาอยู่ แต่ล่าสุดมีข่าวที่ค่อนข้างน่าเชื่อถือว่า Juke เจเนเรชั่นใหม่จะไม่มีทางเลือกเครื่องยนต์ดีเซลมาให้ (รุ่นปัจจุบันในยุโรปมีทางเลือกเครื่องยนต์ดีเซล)

   รายงานจากสำนักข่าวรถยนต์ของสเปนบอกว่าเจเนเรชั่นใหม่ของ Juke จะมากับเครื่องเบนซินที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม ทว่าอาจจะไม่มีขุมพลังดีเซลมาให้เลือกอีก แต่ไม่ได้หมายความว่ารถ B-SUV คันนี้จะไม่มีโอกาสได้ใช้ขุมพลังไฟฟ้า หรือไม่ก็ขุมพลังไฮบริด

  สำหรับขุมพลังไฮบริดนั้นว่ากันว่าจะยืมแบตเตอรี่ไฮบริดมาจาก Mitsubishi Outlander PHEV ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณา ซึ่งก็รวมถึงเวอร์ชั่นพลังงานไฟฟ้า 100% ที่ต้องรอการตัดสินใจจากเจ้าหน้าที่ของ Nissan

    All-New Nissan Juke จะถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม CMF-B ซึ่งใช้ร่วมกับ Renault Clio และ Nissan Micra เจเนเรชั่นล่าสุด คาดว่าตัวรถน่าจะกว้างขึ้นและเตี้ยลงจากรุ่นปัจจุบัน รวมทั้งมีรูปร่างตัวรถที่โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้นและที่สำคัญน่าจะมีการปรับปรุงพื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างขวางขึ้น ติดตั้งระบบอินโฟเทนเมนต์ใหม่ล่าสุดที่รองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน

   สำหรับชาวไทยนั้นอาจจะไม่ได้มีโอกาสได้สัมผัส Nissan Juke เจเนเรชั่นใหม่แล้ว แต่จะได้สัมผัสรถครอสโอเวอร์น้องใหม่อย่าง Nissan Kicks แทนซึ่งน่าจะได้เจอกันอย่างเร็วที่สุดปี 2018 ครับ

ที่มา Carscoops 

  
มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box