วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2560

Toyota Yaris/Vitz Minor Change ขอปรับหน้าอีกรอบก่อนโฉมใหม่จะมา

  Toyota  Vitz หรือ Yaris โฉมตลาดโลกซึ่งปัจจุบันเป็นเจเนเรชั่นที่ 3 (ไม่ใช่เวอร์ชั่นที่ขายในตลาดอาเซียนหรือจีนแต่อย่างใด) เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2010 แล้ว และมีการปรับโฉมไปรอบนึงแล้วในปี 2014 ที่ผ่านมา และล่าสุดทาง Toyota ได้ต่ออายุโฉมนี้ออกไปอีกด้วยการปรับโฉมหน้าอีกรอบ ซึ่งน่าจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วก่อนที่จะเปลี่ยนโฉมในอีกราวๆ 12-18 เดือนข้างหน้า

   ภายนอกมีการปรับดีไซน์กันชนหน้าให้ดูเกรี้ยวกราดขึ้นกว่าเดิมด้วยการขยายช่องระบายอากาศกันชนหน้าให้ใหญ่ขึ้นจนกินเนื้อที่ที่เป็นส่วนกระจังหน้าเดิม ไฟหน้าใหม่แบบ Bi-LED และไฟ DRL มีให้เลือกเป็นออปชั่นเสริม

 นอกจากนี้ยังมีการออกแบบกรอบไฟตัดหมอกใหม่ที่ดูคล้ายกับ Mazda 2 ส่วนด้านท้ายมีการเปลี่ยนแปลงไฟท้ายทรงใหม่จากเดิมที่เป็นทรงตั้งกลายเป็นแนวนอน ส่วนไฟท้าย LED แบบในรูปจะเป็นออปชั่นเพิ่มเติม รวมทั้งออกแบบกันชนท้ายใหม่ให้ดูเส้นสายต่อเนื่องมาจากฝากระโปรงท้ายด้วย

นอกจากนี้ยังมีล้ออัลลอยลายใหม่มาให้เลือก สำหรับใครที่เลือก Sporty Package จะติดตั้งสปอยเลอร์และสเกิร์ตเพิ่มเติม และล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว ส่วนภายในมีการเปลี่ยนแปลงช่องแอร์ทรงใหม่เหมือนของ Corolla Altis Minor Change รวมทั้งตกแต่งให้ดูสวยงามขึ้น

  ในตลาดญี่ปุ่นจะมากับเครื่องยนต์เบนซิน 1NR-FE 1.0 ลิตร  พละกำลัง 69 แรงม้า พร้อมแรงบิด 92 นิวตัน-เมตร และยังมีเครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตร 1NR-FKE Dual VVT-i พละกำลัง 99 แรงม้า พร้อมแรงบิด 121 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT มีระบบขับเคลื่อนล้อหน้าและ 4 ล้อให้เลือก

  นอกจากนี้ในตลาดญี่ปุ่นจะมีขุมพลัง Hybrid ใหม่แต่เป็นขุมพลังที่ขายในยุโรปแล้ว นั่นคือเครื่องยนต์เบนซิน 1NZ-FXE VVT-i 1.5 ลิตรจาก Prius C ที่มากับพละกำลัง 74 แรงม้า พร้อมแรงบิด 111 นิวตัน-เมตร และมอเตอร์ไฟฟ้าพละกำลัง 61 แรงม้า แรงบิด 169 นิวตัน-เมตร รวมกำลังทั้งระบบ 100 แรงม้า มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันในโหมด JC08 ของญี่ปุ่นที่ 34.4 กม./ลิตร

   นอกจากนี้ Toyota Yaris/Vitz Minor Change ยังมีการเสริมจุดยึดรอบๆตัวถัง และเพิ่มความแข็งแรงให้กับหน้าปัดรถ ฝากระโปรงมากับโครงสร้างใหม่ 

   ส่วนใครจะรอ Yaris เจเนเรชั่นที่ 4 ที่อาจจะเป็นเวอร์ชั่นตลาดโลกทั้งหมดและไม่แยกขายแบบปัจจุบันแล้ว โดยจะมีรหัสพัฒนาว่า "865A" สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม TNGA แบบเดียวกับ Prius เจเนเรชั่นล่าสุด และ C-HR โดยถูกมอบหมายให้ 4 ประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่น จีน ไทย และ ฝรั่งเศส เป็นฐานการผลิตส่งออก ก็มีความเป็นไปได้ว่า Yaris เจเนเรชั่นใหม่นั้นอาจจะเป็น Global Model เจาะตลาดทั่วโลกก็เป็นได้ คาดว่าน่าจะเปิดตัวในช่วง 12-18 เดือนนับจากนี้ครับ

ที่มา Paultan

มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box