วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2560

MINI Countryman John Cooper Works ตัวแรงระดับท็อปจากค่ายรถแดนผู้ดี

  ค่ายรถเล็กแดนผู้ดี MINI ที่หลังจากเปิดตัว Countryman เจเนเรชั่นใหม่ไปเรียบร้อยเมื่อช่วงปีที่ผ่านมา ล่าสุดทาง MINI ได้ทำการเผยโฉมเวอร์ชั่นแรงอย่าง John Cooper Works (JCW) ออกมาให้สาวกได้ชื่นชมกันแล้ว


   ดีไซน์ภายนอกจะมีการปรับเปลี่ยนกระจังหน้าเป็นลายรังผึ้งให้ดูดุดันขึ้น เสริมขอบสีแดงบริเวณกระจังหน้าเพิ่มความสปอร์ต ทางด้านกันชนหน้าก็มีการออกแบบรายละเอียดให้สปอร์ตกว่ารุ่นปกติ สำหรับล้อจะได้ขนาด 18 นิ้วเป็นมาตรฐาน ส่วนล้อขนาด 19 นิ้วแบบในภาพจะเป็นออปชั่นที่ต้องจ่ายเพิ่ม 

   ภายในห้องโดยสารจะมากับเบาะนั่งภายในใหม่ที่ดูสปอร์ตขึ้น พวงมาลัยหุ้มหนังแบบสปอร์ต ตกแต่งภายในด้วยโทนสีดำและแดง


   MINI Countryman JCW จะทำการติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรเทอร์โบ 4 สูบ มากับพละกำลัง 228 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีดเป็นมาตรฐาน และมีตัวเลือกเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดแบบ Steptronic เป็นออปชั่น โดยจะมากับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเป็นมาตรฐานในทุกระบบส่งกำลัง

   MINI Countryman JCW จะมีอัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ในเวลา 6.2 วินาที ซึ่งเร็วกว่า  Cooper S Countryman ALL4 ราวๆ 0.8-0.9 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 233 กม./ชม.


  MINI Countryman JCW จะติดตั้งระบบกันสะเทือนใหม่แบบสปอร์ตและติดตั้งเบรก Brembo ทั้งหมด 4 ล้อ และยังมี Drive Mode Selector ที่สามารถเลือกโหมดการขับขี่ได้ ซึ่งจะปรับแต่งในด้านการตอบสนองของคันเร่งและพวงมาลัยอันจะส่งผลให้เราสามารถจัดการและควบคุมรถได้ดียิ่งขึ้น

  MINI Countryman JCW โฉมใหม่ คิดว่าไม่น่าจะมีขายในไทย เพราะลำพังแค่ตัวถัง Hatch 3 ประตูตัว JCW ที่เอามาขายก็ราคาปาไป 3.45 ล้านบาทแล้ว คิดว่า Countryman ที่มาขายต้องเกิน 4 ล้านแน่นอน ซึ่งก็จะแพงเกินไปครับ
  
ที่มา Carscoops

มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box