วันเสาร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2560

2018 Subaru WRX / WRX STI Minor Change ปรับหน้าอีกนิดก่อนเปลี่ยนโฉมใหม่

   ค่ายดาวลูกไก่ Subaru ได้ทำการเผยโฉมของ 2 ตัวแรง Subaru WRX และ WRX STi ตัวถังปัจจุบัน ที่ได้รับการปรับโฉมใหม่เป็นรุ่นปี 2018 โดยมีการเปลี่ยนแปลงหน้าตากันซักนิดก่อนที่การเปลี่ยนโฉมใหม่จะเกิดขึ้นในอีก 1-2 ปีข้างหน้า

   ภายนอกมีการออกแบบกระจังหน้าใหมที่ดูเพรียวบางและดุดันยิ่งขึ้น มากับโคมไฟหน้าแบบ LED ใหม่ รวมทั้งออกแบบช่องระบายอากาศกันชนหน้าที่ดูใหญ่โตและน่าเกรงขามกว่าเดิม กรอบไฟตัดหมอกในรุ่น WRX ก็ดูมีความดุดันขึ้นเช่นกัน นอกจากนี้ทั้งรุ่น WRX แลพ WRX STI จะได้ล้ออัลลอยลายใหม่ที่สวยงามยิ่งขึ้น 

  ภายในห้องโดยสารทุกรุ่นจะมีการปรับปรุงวัสดุภายในให้มีคุณภาพมากขึ้น มีการเปลี่ยนแปลงมือจับประตูใหม่ ที่วางแขนด้านหลังพร้อมช่องสำหรับวางขวดน้ำ นอกจากนี้ Subaru ยังได้ปรับปรุงคิ้วยางขอบประตู และฉีดโฟมบริเวณเสา A ซึ่งช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอก บนหน้าปัดมีการเปลี่ยนจอแสดงผลการขับขี่จากเดิม 4.3 เป็น 5.9 นิ้ว สำหรับรุ่น WRX จะมีเพิ่มกระจกมองข้างลดการเกาะตัวของไอน้ำ เบาะนั่งคนขับปรับดันหลังไฟฟ้าและระบบอินโฟเทนเมนต์ Subaru Starlink พร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย

   สำหรับขุมพลังนั้นยังเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน ซึ่งใน WRX จะมากับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ พละกำลัง 268 แรงม้า ส่วนใน WRX STI จะมากับเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร 4 สูบ พละกำลัง 305 แรงม้า ทุกรุ่นส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือ เกียร์อัตโนมัติ Lineatronic CVT มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Symmetrical AWD

   ใน WRX จะมีการปรับปรุงระบบพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้าใหม่ รวมทั้งปรับปรุงการตอบสนองของเกียรืธรรมดา 6 สปีดให้ดีขึ้น นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถเลือกจ่ายเพิ่มในส่วนของ Performance Package
ซึ่งจะได้คาลิปเปอร์เบรกสีแดง ปรับปรุงผ้าเบรกใหม่ เบาะ Recaro ปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง และหลังคา Moonroog

   ส่วนใน WRX STI จะมีการติดตั้งระบบควบคุมการทรงตัวแบบ Multi-Mode Vehicle Dynamics Control ,ระบบช่วยควบคุมแรงบิด Active Torque Vectoring และ Multi-Mode Driver Controlled Center Differential และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Symmetrical All-Wheel Drive 

   ส่วนเมืองไทยจะมีการเปิดตัวตอนไหนต้องติดตามครับ

ที่มา Carscoops / Netcarshow
 
มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box