วันพุธที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Update การเปลี่ยนแปลงคร่าวๆใน Toyota Hilux Revo MY2017

  หลายคนคงเฝ้ารอคอยว่ากระบะ Toyota Hilux Revo จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง หลังจากที่ต้องเหนื่อยกับการพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อรักษาบัลลังก์แชมป์ยอดขายกระบะ ไม่ว่าจะเป็นการอัดโปรโมชั่นที่ส่วนลดสูงสุดหลักแสนก็ตาม แต่ด้วยคู่แข่งหลายค่ายที่กระหน่ำเปิดตัวมากกว่ารวมทั้งอัดสารพัดออปชั่นมาสู้ ก็มีส่วนให้ลูกค้าหลายคนเริ่มเปิดใจไปมองหารถค่ายอื่นไม่น้อยเลย


   ซึ่งล่าสุดผมก็ได้ข่าวเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของ Toyota Hilux Revo MY2017 (รุ่นปรับปรุงอุปกรณ์ปี 2560) จากวงในเหมือนเช่นเคย จึงนำมาอัพเดตข้อมูลให้คนที่กำลังสนใจรุ่นนี้ได้ทราบข่าวกันครับ

   ต้องบอกตามตรงว่าหลังจากที่ผมได้อ่านข้อมูลคร่าวๆแล้ว รู้สึก "ผิดหวัง" ไปพอสมควร เพราะตัวรถไม่ได้มีการเพิ่มเติมอะไรที่น่าสนใจมากเท่าไหร่นัก หากใครคาดหวังว่ารถจะมีการปรับปรุงหน้าตาใหม่ให้แปลกตากว่าเดิม ขอให้ทำใจไว้ล่วงหน้า เพราะเท่าที่ได้ข่าวมา Hilux Revo MY2017 ยังคงไม่มีการปรับปรุงดีไซน์รถ และปรับแต่งขุมพลังใดๆทั้งนั้น

การเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมก็มีดังต่อไปนี้ครับ
- สัญญาณเสียงเตือนกุญแจ ได้เพิ่มเข้ามาในรุ่น J จากเดิมที่มีแค่ในรุ่น J Plus / E / E Plus / G 

- ไฟแสดงตำแหน่งกุญแจและไฟห้องโดยสารสว่างอัตโนมัติเมื่อเปิดประตู  ได้เพิ่มเข้ามาในรุ่น J Plus จากเดิมที่มีในรุ่น E / E Plus / G


- รุ่นที่มีกระจกมองข้างโครเมียมพร้อมไฟเลี้ยวอย่าง J Plus , E , E Plus และ G จะมีการเปลี่ยนสีด้านในไฟเลี้ยวจากเดิม "สีขาว" เป็น "สีดำ" ส่วนรุ่นอื่นๆยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรทั้งสิ้น


- การเปลี่ยนแปลงภายในห้องโดยสาร ทุกรุ่นย่อยจะปรับแค่ในส่วนของปุ่มควบคุมต่างๆบริเวณแผงข้างประตูเท่านั้น ในส่วนปุ่มควบคุมกระจกไฟฟ้าห้องโดยสาร จากเดิม "มีสัญลักษณ์พร้อมไฟ LED" เปลี่ยนเป็น "ไม่มีสัญลักษณ์และไฟ LED" (ยกเว้นรุ่น 2.8 G Doublecab)
- ปุ่มควบคุมระบบเซ็นทรัลล็อคและปุ่มล็อคกระจก จากเดิม "แบบมีสัญลักษณ์พร้อมไฟ LED" เปลี่ยนเป็น "แบบมีสัญลักษณ์เท่านั้น" (ยกเว้นรุ่น 2.8 G Doublecab)

- สัญญาณเสียงเตือนกุญแจ ได้เพิ่มเข้ามาในรุ่น J จากเดิมที่มีแค่ในรุ่น J Plus / E / E Plus / G 

- ไฟแสดงตำแหน่งกุญแจและไฟห้องโดยสารสว่างอัตโนมัติเมื่อเปิดประตู  ได้เพิ่มเข้ามาในรุ่น J Plus จากเดิมที่มีในรุ่น E / E Plus / G เท่านั้น


ภาพประกอบของเวอร์ชั่นปากีสถาน
  สำหรับไฮไลต์สำคัญที่น่าสนใจจริงๆใน Hilux Revo รุ่นปรับอุปกรณ์ประจำปี 2560 คงจะหนีไม่พ้น การเพิ่มรุ่นไม่มีกระบะท้าย หรือ "Deckless" รองรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการซื้อรถกระบะแล้วนำไปติดกระบะแบบพื้นเรียบด้านท้าย,ตู้บรรทุกสินค้า หรือ ห้องบรรทุกห้องโดยสาร โดยมาในรุ่นย่อยชื่อ "2.4 J Deckless" ซึ่งทำตลาดต่ำกว่ารุ่น 2.4 J นั่นเอง

  นอกจากนี้ยังมีการยกเลิกรุ่นย่อย Double Cab 2.7E ขับเคลื่อน 2 ล้อตัวเตี้ยออกไปด้วยเช่นกัน

   ส่วนรุ่น TRD Sportivo ยังไม่มีข่าวคราวออกมาแต่อย่างใด และทั้งหมดนี้คือข้อมูล Hilux Revo MY2017 ที่ได้มา คาดว่าน่าจะมีการเปิดตัวราวๆเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติมหรือได้ข้อมูลของรุ่น TRD Sportivo จะนำมาอัพเดตให้ทราบกันครับ

   

7 ความคิดเห็น:

  1. ถ้าแบบนี้จริง ไม่มีทางมาเป็นเบอร์1

    ตอบลบ
  2. ต้องปรับหน้าตาเขียนคิ้วทาปากกันใหม่เลยครับ รวมทั้งขุมกำลังด้วย อย่างน้อย 2.8cc แรงม้าน่าจะอยู่ที่190
    ถ้าหากอยากกลับมาเป็น เบอร์1อีก

    ตอบลบ
  3. ดีไซน์ให้มันดูสวยๆสิ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ22 กันยายน 2560 เวลา 11:26

    ยิ่งเปลี่ยนเหมือนยิ่งแย่ ทีมงานไม่รู้มันคิดอะไรอยู่ หวังแต่กำไร่หรือเปล่าไม่รู้ ทำอะไรที่ดูดีกว่าชาวบ้านไม่เป็นหรือไง ชอบทำอะไรที่ มันไม่ดีอยู่แล้ว แล้วยังเปลี่ยนให้มันด้อยก่วาเดิมอีก ทำตัวเองทั้งนั้น

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ28 กันยายน 2560 เวลา 14:29

    ไม่รู้ว่า ผู้บริหารระดับสูงของบริษัท ไม่ได้สอบถามปัญหาจากผู้แทนขายเลย หรือครับ หรือพอใจกับยอดขายตอนนี้ ซึ่งผมได้คุยกับผู้แทนขายเขาบอกว่าผู้ซื้อหลายคนตำหนิเรื่องหน้าตาของรถไม่สวย แต่บริษัทก็ไม่แก้ไขปรับปรุง

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ28 กันยายน 2560 เวลา 22:31

    รีโว่ไม่สวยเอามากๆ เลยหากเทียบกับ ยี่ห้ออื่น ขนาดมิตซูว่าเห่ย พี่โตเห่ยกว่าอีก อุตส่าตั้งตารอ เลยเลี้ยวไปหาฟอร์ดซะเลย

    ตอบลบ
  7. คนออกแบบจบที่ไหน

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box