วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2560

All-New Honda Brio Amaze จะเปิดตัวที่อินเดียปี 2018

   Honda Brio Amaze รถซีดานขนาดกะทัดรัดเตรียมเปิดตัว "โฉมใหม่หมดจด : All-New" ภายใต้ Codename การพัฒนา "Honda 2UB" โดยจะทำการเปิดตัวเป็นครั้งแรกภายในงาน Auto Expo 2018 ที่จัดขึ้นเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

   Honda Brio Amaze เจเนเรชั่นที่ 2 จะได้รับการพัฒนาโดยแผนกวิจัยและพัฒนา (R&D) ของ Honda ในประเทศไทย โดยนำข้อมูลพื้นฐานตัวรถจากฝ่ายวิศวกรและ R&D ของอินเดียมาต่อยอดพัฒนารถนั่นเอง Amaze โฉมใหม่จะเริ่มผลิตที่โรงงาน Tapukara ของ Honda ในรัฐราชสถานของอินเดียในเดือนมิถุนายน 2018 และโรงงานแห่งนี้จะเป็นฐานการผลิตเครื่องยนต์ทั่วโลก

   รายละเอียดของ Amaze โฉมใหม่ยังไม่มีออกมามากนัก อย่างไรก็ตาม Amaze โฉมใหม่จะยังคงเดินตามรอยรุ่นปัจจุบันคือ มีความยาวตัวถังไม่เกิน 4 เมตรเหมือนเดิม แต่จะมีการออกแบบภายนอกที่โดดเด่นมากขึ้นโดยหยิบยืมการออกแบบจากรุ่นพี่ในค่ายมาใช้ และ ณ ปัจจุบันก็ยังไม่ได้เข้าสู่ขั้นตอนการทดสอบรถเลย ซึ่งคาดการณ์ว่าในช่วงปลายปีนี้อาจจะได้เห็นรถทดสอบวิ่งพรางตัวในไทยหรืออินเดียก็เป็นได้

  ฟีเจอร์ใหม่ๆที่คาดว่าจะเพิ่มเข้ามา ก็น่าจะมีกระจกมองข้างปรับพับด้วยระบบไฟฟ้า , ไฟ LED Daytime Running Lights และไฟท้ายแบบ LED ส่วนภายในก็อาจจะมีระบบปรับอากาศตอนหลัง รวมทั้งระบบอินโฟเทนเมนต์หน้าจอสัมผัส

  สำหรับขุมพลังนั้นแน่นอนว่าจะต้องมีเครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร i-DTEC 4 สูบ ที่น่าจะปรับปรุงให้รีดสมรรถนะได้มากกว่า 100 แรงม้าเทียบกับรุ่นปัจจุบัน และเครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร i-VTEC ที่น่าจะยังคงไว้เหมือนเดิม ทั้งคู่ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด ส่วนเกียร์อัตโนมัตินั้นทาง Honda กำลังศึกษาระบบเกียร์ AMT ของ Maruti Suzuki Swift Dzire เพื่อนำมาเป็นตัวอย่างในการปรับปรุงระบบเกียร์ และกำลังตัดสินใจว่าจะใส่ระบบเกียร์อัตโนมัติลงในเครื่องดีเซล จากรุ่นปัจจุบันที่มีเกียร์อัตโนมัติ CVT (ที่พัฒนาภายใต้ EarthDream Technology) เฉพาะเครื่องเบนซินเท่านั้น

   Honda Brio Amaze เจเนเรชั่นใหม่จะเปิดตัวก่อน Brio Hatchback และสำหรับเมืองไทยนั้น Brio Hatchback และ Brio Amaze นั้นจะมีโอกาสได้ไปต่อหรือไม่ก็มิอาจทราบได้เพราะยอดขายก็ค่อนข้างน้อย ไม่รู้เหมือนกันว่า Honda เมืองไทยจะเอาอย่างไรต่อไป คงต้องติดตามดูครับ

ที่มา Car and Bike

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box