วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2560

Toyota Aqua (Prius C) Minor Change ปรับโฉมอีกรอบกับไฮบริดตัวเล็ก

  Toyota Aqua หรือที่เรารู้จักในชื่อ Prius C ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมานำเข้ามาขายในไทยเล่นๆคันละ 1,399,000 บาทและก็เลิกขายไปนานแล้ว ล่าสุด Toyota ได้ทำการอัพเดตหน้าตาอีกรอบหลังจากที่ปรับโฉมก่อนหน้านี้เมื่อปลายปี 2014

  งานออกแบบภายนอกมีการปรับเปลี่ยนโคมไฟหน้าทรงใหม่ที่ดูสวยทันสมัยมากขึ้น ออกแบบกระจังหน้าใหม่และกรอบไฟตัดหมอกใหม่ที่ดูโฉบเฉี่ยวกว่าเดิม ส่วนด้านท้ายมีการออกแบบกันชนท้ายใหม่ที่ดูดีกว่าเดิม ปรับรายละเอียดไฟท้ายให้ทันสมัยมากขึ้น

   ทีเด็ดสำคัญน่าจะเป็นการเปิดตัว Line-Up ใหม่ในเวอร์ชั่นครอสโอเวอร์ที่มีการออกแบบด้านหน้าใหม่สไตล์สปอร์ตดุดัน เสริมด้วยขอบซุ้มล้อพลาสติกสีดำรอบคัน มีราวหลังคามาให้ และยังมีล้ออัลลอยลายพิเศษขนาด 16 นิ้ว 

   ภายในยังคงดีไซน์เดิมๆ แต่มีการอัพเดตจอ TFT ตรงกลางใหม่ให้แสดงผลข้อมูลได้หลากหลายมากขึ้น ลูกค้าจะได้สัมผัสชุดเบาะนั่งที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ รวมทั้งมีตัวเลือกเบาะหนังเทียวมาสีขาวมาให้

   เครื่องยนต์ยังคงใช้ขุมพลังไฮบริดที่มากับเครื่องเบนซินขนาด 1.5 ลิตรผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังทั้งระบบ 100 แรงม้า PS  มีการปรับแต่งเครื่องยนต์จนทำให้รุ่นนี้มีอัตราการประหยัดน้ำมันถึง 38.0 กม./ลิตร รุ่น Crossover จะประหยัดน้อยกว่านิดหน่อยที่ 34.4 กม./ลิตร

  Toyota Aqua วางจำหน่ายแล้วในญี่ปุ่นในราคาเริ่มต้นที่ 1,785,240 เยน (หรือประมาณ 546,000 บาทไทย) ส่วนรุ่น Crossover จะตามมาในเดือนกรกฎาคมในราคา 2,062,800 เยน (ประมาณ 630,000 บาท)

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box