วันเสาร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2560

Toyota Harrier Minor Change ปรับโฉมเล็กๆให้กับอเนกประสงค์คันงาม

  หลังจากที่ทำตลาดมานานพอสมควรแล้วก็ถึงเวลาที่ Toyota จะปรับโฉมให้อเนกประสงค์สุดหรู Harrier โดยทางญี่ปุ่นเพิ่งเผยโฉมรุ่นปรับโฉม (Minor Change) ออกมาให้ได้เห็นกันเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้เอง
  ภายนอกไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์มากนัก จะมากับไฟหน้าใหม่แบบ LED 3 ดวงภายในโคม ออกแบบลายกระจังหน้าใหม่เล็กน้อย กันชนหน้าใหม่ซึ่งแลดูคล้ายรุ่นเดิม ย้ายตำแหน่งไฟตัดหมอกไปไว้ข้างในตะแกรงกันชนหน้า และติดตั้งไฟ LED Daytime Running Lights มาให้ที่กันชนด้วย ส่วนด้านท้ายจะมีการปรับปรุงรายละเอียดไฟท้ายให้ทันสมัยขึ้น รวมทั้งมีล้ออัลลอยลายใหม่มาให้ด้วย

   สำหรับภายในห้องโดยสารแทบจะไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงมากนัก มีเพียงแค่การปรับปรุงหน้าจอกลางให้ใหญ่ขึ้นเป็น 9.2 นิ้ว และปรับปรุงบริเวณปุ่มควบคุมระบบปรับอากาศเล็กน้อยเท่านั้น โดยการตกแต่งภายในก็จะมากับโทนสีที่หรูหราและวัสดุคุณภาพสูงสมราคา

   ไฮไลต์ที่สำคัญน่าจะเป็นการนำเสนอเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบเทอร์โบ พละกำลัง 231 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดที่ปรับปรุงให้เปลี่ยนเกียร์รวดเร็วและอัตราเร่งที่สมูทขึ้น ส่วนเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรและ Hybrid ยังมีเป็นทางเลือกเช่นเดิม

 นอกจากนี้ยังมีการเสริมความแข็งแรงที่คานกันกระแทกด้านหน้าและหลัง ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมรถและการขับขี่ในย่านความเร็วสูงที่ดีขึ้น นอกจากนี้ยังมีสวิตซ์โหมดสปอร์ตมาให้เพื่อเสริมอัตราเร่งและการขับขี่ที่ให้อารมณ์สปอร์ตมากขึ้น

   สำหรับระบบความปลอดภัย Toyota ได้ทำการติดตั้งชุดระบบ  Toyota Safety Sense P มาให้ในทุกรุ่นย่อย ซึ่งประกอบด้วยระบบตรวจจับยานพาหนะ Vehicle Detection, ระบบตรวจจับคนเดินเท้า Pedestrian Detection, ระบบช่วยปรับพวงมาลัย Steering Assist Function, Dynamic Radar Cruise Control, และระบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบ Full-Speed Range Dynamic Radar Cruise Control

   Toyota Harrier Minor Change จะวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่นในราคา 2,944,980-4,953,360 เยน หรือประมาณ 911,676-1,533,409 บาทไทย ส่วนเมืองไทยก็น่าจะมีตัวแทนนำเข้าอิสระหรือเกรย์มาร์เก็ตนำเข้ามาขายตามหลังญี่ปุ่นไม่นาน

ที่มา Response

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box