วันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2560

อเมริกาก็โดน! เมื่อลูกค้า Ford Focus และ Fiesta กว่า 7,000 รายฟ้อง Ford กรณีเกียร์ Powershift

   ปัญหาเกียร์ Powershift อันลือลั่นของ Ford ไม่ได้เพียงแค่สร้างปัญหาให้กับรถในไทยอย่างเดียว แต่อย่างส่งผลต่อหลายประเทศทั่วโลกที่มีรถ Ford ที่ใช้เกียร์ตัวนี้ ซึ่งล่าสุดปัญหานี้ก็ได้เกิดขึ้นในบ้านเกิดของ Ford อย่างอเมริกา

   เมื่อลูกค้า Ford Focus และ Fiesta กว่า 7,000 ราย ได้รวมตัวกันฟ้องร้องบริษัท Ford ในกรณีความบกพร่องของเกียร์อัตโนมัติ Powershift

   สำนักข่าว AutoNews รายงานว่า ปัญหานี้ครอบคลุมรถ Ford Focus ที่ผลิตระหว่างปี 2012-2016 และ Ford Fiesta ที่ผลิตระหว่างปี 2011-2016 โดยปัญหาเกียร์อัตโนมัติ PowerShift ของ Ford คือมีอาการเกียร์กระตุก มีความล่าช้าในการเปลี่ยนเกียร์ และการสึกหรอของเกียร์ก่อนวัยอันควร ปรับลดเกียร์ช้า คันเร่งตอบสนองช้า

  โดยวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ทีมกฎหมาย Stern Law PLLC ได้ยื่นคำฟ้องร้องต่อศาล Wayne County Circuit Court ของอเมริกา โดยนาย Ken Stern ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าทีมกฎหมายของ Stern Law PLLC ได้ออกมาบอกว่า ค่าย Ford ต้องรับผิดชอบในด้านการออกแบบและข้อบกพร่องด้านการผลิตเกียร์อัตโนมัติ PowerShift ที่ทำให้ลูกค้าไม่ปลอดภัย รถราคาขายต่อตก และเสียเวลาในการเดินทาง

   ตามคำฟ้องนั้นมีข้อมูลว่า Ford ได้ทำการปรับปรุงและซ่อมแซมระบบเกียร์กว่า 20 ครั้ง แต่ก็ไม่มีวิธีใดที่จะแก้ปัญหาให้จบได้ อย่างไรก็ตามในปี 2014 Ford อเมริกาก็แก้ไขปัญหาเบื้องต้นโดยการได้ขยายเวลารับประกันระบบเกียร์จาก 5 ปีหรือ 60,000 ไมล์ (96,000 กิโลเมตร) เป็น ระยะเวลา 7 ปี หรือ 100,000 ไมล์ (160,000 กิโลเมตร)

   สำหรับสิ่งที่ลูกค้าแต่ละคนต้องการ Ford แสดงความรับผิดชอบต่อพวกเขานั่นคือ เงินชดเชยตามความเสียหายของแต่ละคนที่ได้รับ

   ก็นับว่าเป็นปัญหาโลกแตกของแบรนด์ Ford ที่ยังคงต้องหาทางปรับปรุงแก้ไขกันต่อไป

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box