วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2560

Spyshot รถทดสอบคาดว่าเป็น Ford Ranger Raptor

  มีตากล้องมือดีแอบถ่ายรถกระบะจากค่าย Ford Ranger ที่กำลังวิ่งทดสอบในรัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา แต่ตัวรถมีทรวดทรงที่ดูแปลกตา ค่อนข้างบึกบึนและมาแนวออฟโรดไม่เหมือนรุ่นปกติ หลายฝ่ายเลยคาดว่านี่คือ Ranger ในเวอร์ชั่นที่ฮาร์ดคอร์มากขึ้น (กว่า Wildtrak) วางตัวเป็นคู่แข่ง Chevrolet Colorado ZR2 ที่จำหน่ายในสหรัฐฯ โดยตอนนี้มีชื่อเรียกเล่นๆว่า "Ford Ranger Raptor"

   จากภาพของรถทดสอบคันนี้จะเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงหลายจุดจากรุ่นปกติ ภายนอกดูเหมือนจะมีตะแกรงกระจังหน้าขนาดใหญ่กว่าเดิม กันชนหน้าดูมีความเป็นออฟโรดมากขึ้นพร้อมช่องระบายอากาศที่ใหญ่กว่ากันชนรุ่นปกติ ด้านข้างมีการออกแบบบังโคลนให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ยกตัวถังรถให้สูงขึ้นกว่าเดิม มีล้ออัลลอยลายพิเศษและยางแบบออฟโรด ส่วนภายในยังไม่มีภาพออกมา

  ขุมพลังยังคงเป็นปริศนาอยู่ แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่า Ford อาจจะวางเครื่องยนต์เบนซิน 2.7 ลิตร Ecoboost V6 จาก F-150 รุ่นปกติ ซึ่งมีพละกำลัง 325 แรงม้า พร้อมแรงบิด 542 นิวตัน-เมตร ถ้าจำหน่ายด้วยเครื่องยนต์นี้จริง รถคันนี้จะแรงกว่าคู่แข่ง Chevy Colorado ZR2 ที่มีเครื่องยนต์เบนซิน 3.6 ลิตร V6 พละกำลัง 308 แรงม้า พร้อมแรงบิด 372 นิวตัน-เมตร ระบบส่งกำลังคาดว่าจะใช้เกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด

  Ford Ranger Raptor จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่คงต้องตามดูต่อไป แต่ที่แน่ๆ Ranger เวอร์ชั่นปกติของสหรัฐฯจะเปิดตัวในปี 2019 ครับ

ที่มา Motor1.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box