วันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2560

Honda Civic เตรียมหันมาใช้เกียร์อัตโนมัติ Dual-Clutch 8 สปีดเร็วๆนี้

  ที่งาน Honda Meeting ที่จัดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น มีสิ่งที่น่าสนใจคือทาง Honda ได้ทำการทดสอบอะไรบางอย่างโดยครอบไว้ภายใต้ตัวถังของ Honda Civic เจเนเรชั่นล่าสุด

  รถทดสอบ Honda Civic คันนี้รูปทรงก็ไม่ได้ต่างอะไรจากรุ่นปกติเลย ยังคงวางเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร VTEC Turbo แต่ทว่ามีการเปลี่ยนระบบส่งกำลังจากเดิมที่เป็นเกียร์อัตโนมัติ CVT มาใช้เกียร์อัตโนมัติแบบ Dual Clutch 8 สปีดแทน

  ซึ่งระบบส่งกำลังที่ว่านี้จะเหมือนกับที่ติดตั้งในรถ SUV ของแบรนด์ในเครืออย่าง Acura CDX ที่จำหน่ายในประเทศจีน โดย SUV คันนี้วางเครื่องยนต์ลิตรรหัส L15B9 ความจุ 1.5 ลิตร มากับพละกำลัง 182 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 240 นิวตัน-เมตร (มากกว่า 5 แรงม้าและ 14 นิวตัน-เมตรของเครื่อง L15B8 ใน Civic) ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Dual-Clutch 8 สปีดแบบคลัตซ์เปียก ผสานการทำงานกับระบบ Torque Converter

   ตามข้อมูลในหนังสือพิมพ์ Car Watch ของญี่ปุ่นระบุว่าเกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch 8 สปีดของ Honda จะมีขนาดใกล้เคียงกับเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด แต่ทว่าเกียร์ตัวนี้จะมีการปรับปรุงให้ถ่ายทอดกำลังได้ดีกว่า 15% และประหยัดน้ำมันมากขึ้นอีก 8%

   นอกเหนือจากการปรับปรุงระบบส่งกำลังแล้ว รถทดสอบคันดังกล่าวยังปรับปรุงแซสซีส์ใหม่เพื่อให้ตอบสนองและมีเสถียรภาพการทรงตัวที่ดีขึ้น การเปลี่ยนแปลงนี้รวมถึงการเพิ่มความแข็งแรงของซับเฟรมด้านหลังซึ่งแข็งแรงมากขึ้น 57% และทนการบิดได้เพิ่มขึ้น 25%

   รถทดสอบ Honda คันนี้ยังปรับปรุงระบบกันสะเทือนด้านหน้าและด้านหลังใหม่ตามหลักอากาศพลศาสตร์มากขึ้น (ค่าสัมประสิทธิ์การลากลดลง 14%) และแก้ไขพวงมาลัยเพาเวอร์และเบรคด้วย

  แม้ว่ารถ Honda Civic จะวางขายในหลายตลาดแล้วแต่ Civic ก็จะออกวางขายในญี่ปุ่นภายในปลายเดือนกรกฎาคมที่กำลังจะมาถึงนี้ ข้อมูลนี้ได้รับเปิดเผยโดยประธานและซีอีโอของฮอนด้า นาย Takahiro Hachigo โดยจะมาในรูปแบบรุ่นปี 2018 ซึ่งก็น่าจะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดังที่อธิบายไว้ข้างบนครับ ส่วนเมืองไทยจะมีการปรับปรุงเปลียนแปลงแบบนี้หรือไม่ก็ต้องติดตามต่อไป

ที่มา Paultan

   
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box