วันเสาร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2561

2019 BMW M2 Competition อัปเกรดความแรงคูเป้ตัวจี๊ด

  สิ้นสุดการรอคอยแล้วสำหรับชาวบีมเมอร์เมื่อค่าย BMW ได้ทำการเผยโฉม BMW M2 Competition ที่ได้รับการอัปเกรดทั้งรูปลักษณ์ภายนอกและพละกำลังที่มีความแรงมากขึ้น


  BMW M2 Competition จะมาแทนที่ M2 Coupe รุ่นปกติ โดยจะมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของกันชนหน้าที่ออกแบบกันชนหน้าใหม่ที่มีช่องระบายอากาศที่ทรงดุดันขึ้น กระจังหน้าทรงไตคู่ดีไซน์ใหม่ที่ออกแบบให้เชื่อมติดกัน กระจกมองข้างดีไซน์ใหม่ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ และล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 19 นิ้วพร้อมยางจาก Michelin Pilot Super Sport


  ภายในห้องโดยสารมีการตกแต่งให้มีความสปอร์ตมากยิ่งขึ้น เข้ามาจะพบกับเบาะนั่ง M Sport ดีไซน์ใหม่พร้อมโลโก้ M2 , ปุ่มสตาร์ทสีแดง , พวงมาลัย 3 ก้านดีไซน์สวยพร้อมปุ่มที่ใช้ตั้งค่าต่างๆภายในรถ ส่วนอื่นๆก็มีแผ่นสคัฟเพลทพร้อมสัญลักษณ์ “M2 Competition” , การตกแต่งภายในด้วยวัสดุ Alcantara และ สายเข็มขัดแบบพิเศษพร้อมแถบสัญลักษณ์ BMW M

  การเปลี่ยนแปลงเรื่องขุมพลังถือเป็นเรื่องสำคัญเลยทีเดียว เพราะเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ บล็อกเดียวกับ M3 และ M4 ที่มากับพละกำลังสูงสุด 410 แรงม้า (PS) พร้อมแรงบิดสูงสุด 550 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ในเวลา 4.2 วินาที ลูกค้ายังสามารถสั่งออปชั่นเป็นเกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch 7 สปีดได้ ซึ่งจะทำให้อัตราเร่งลดลงมาเหลือ 4 วินาที


ความเร็วสูงสุดของรถถูกจำกัดด้วยระบบอิเล็กทรอนิคที่ 250 กม./ชม. แต่ถ้าสั่งออปชั่น M Driver’s Package จะสามารถเพิ่มเป็น 280 กม./ชม. ได้

  นอกจากการอัปเกรดขุมพลังใหม่แล้ว M2 Competition ยังมีการมีระบบระบายความร้อนที่เหมือนกับ M4 Competition Package ด้วยหม้อน้ำตรงกลาง และหม้อม้ำอีก 2 ข้าง รวมทั้งตัวทำเย็นน้ำมันเครื่อง (Engine Oil Cooler) ส่วนในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ DCT จะมีตัว Oil Cooler ที่ระบบเกียร์ด้วย

นอกจากนี้แล้ว  M2 Competition ยังมีโครงยึดตัวถังรถที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์เสริมด้วยพลาสติกสตรัทบาร์ มีระบบพวงมาลัยพาวเวอร์แบบไฟฟ้า ระบบเฟืองท้าย Active M Differential ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ รวมทั้งระบบช่วงล่างที่มีการเสริมอะลูมิเนียมไว้บริเวณด้านหลัง

  BMW M2 Competition ยังไม่มีการประกาศราคาค่าตัวออกมาครับ และคาดว่าทาง BMW Thailand ไม่น่าพลาดที่จะเอารุ่นนี้มาขาย สาวกใบพัดรอติดตามได้เลย

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box