วันจันทร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2561

All-New Suzuki Ertiga รถ MPV 7 ที่นั่งโฉมใหม่หมดจดเปิดตัวแล้วที่อินโดนีเซีย

  ค่าย Suzuki ได้ทำการเปิดตัว All-New Suzuki Ertiga เป็นที่เรียบร้อยภายในงาน 2018 Indonesia International Motor Show (IIMS) ที่ประเทศอินโดนีเซียซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มตลาดสำคัญของรถ MPV 7 ที่นั่งเลยก็ว่าได้

  All-New Suzuki Ertiga สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มใหม่ HEARTECT เหมือนที่ใช้ใน Suzuki Swift โฉมล่าสุดนั่นเอง ทำให้ตัวรถมีน้ำหนักที่เบาลงกว่าเดิมแต่แข็งแรงขึ้น และยังมีการปรับปรุงสมรรถนะและการขับขี่ด้วย ระบบช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบแม็คเฟอร์สันสตรัท ส่วนด้านหลังจะเป็นแบบทอร์ชั่นบีม

  ขุมพลังจะทำการติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินรหัส K15B ขนาด 1.5 ลิตร มากับพละกำลังสูงสุดที่ 108 แรงม้าที่ค 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 138 นิวตันเมตรที่ 4,400 รอบ/นาที ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอยู่ที่ 18 กม./ลิตรในรุ่นเกียร์ธรรมดา และ 16.7 กม./ลิตรในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ

  มิติตัวรถของ All-New Suzuk Ertiga จะมีความยาว 4,395 มิลลิเมตร (+130 มิลลิเมตร) กว้าง 1,735 มิลลิเมตร (+40 มิลลิเมตร) และสูง 1,690 มิลลิเมตร (+5 มิลลิเมตร) และฐานล้อยาว 2,740 มิลลิเมตรเท่าเดิม ความจุสัมภาระด้านท้ายรถอยู่ที่ 153 ลิตร ถ้าหากพับเบาะแถวที่ 3 ลงจะมีความจุเพิ่ม 550 ลิตร และ ถ้าหากพับเบาะหลังทั้งหมดจะเพิ่มขึ้นเป็น 803 ลิตร

  ด้านหน้ามากับโคมไฟหน้าใหม่แบบโปรเจคเตอร์ทรงสี่เหลี่ยมคางหมู ออกแบบกระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมให้เชื่อมกับกับไฟหน้า กันชนด้านหน้าออกแบบกรอบไฟตัดหมอกและช่องระบายอากาศให้ดูมีมิติมากขึ้น เส้นสายตัวถังยังคงดีไซน์คล้ายคลึงรุ่นเดิมแต่ในส่วนของช่วงเสา D มีการออกแบบที่ให้อารมณ์แบบหลังคาลอย (Floating Roof) ต่อเนื่องไปถึงด้านท้ายที่มากับโคมไฟท้ายทรงใหม่แบบ LED ที่ทรวดทรงคล้ายกับรถยุโรปบางค่าย

  เข้ามาภายในห้องโดยสาร คราวนี้คอนโซลหน้าไม่ได้ใช้ร่วมกับ Suzuki Swift เหมือนเก่าแล้ว มีการออกแบบให้เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง เข้ามาก็จะพบกับพวงมาลัยทรงเดียวกับ Swift แต่ในส่วนของช่องแอร์จะออกแบบให้ลากยาวตั้งแต่ฝั่งคนขับถึงฝั่งผู้โดยสาร หน้าจอสัมผัสจะถูกออกแบบให้ลอยโดดเด่นเหนือคอนโซลหน้า การตกแต่งภายในส่วนใหญ่จะเน้นโทนสีเบจเป็นหลัก

  สิ่งอำนวยความสะดวกและฟังก์ชั่นต่างๆที่ติดตั้งให้ก็จะมีช่องต่อไฟ 12V ที่ด้านหน้าและด้านหลัง , ช่องต่อ USB และ AUX , เบาะแถวที่ 2 พับได้แบบ 60:40 , เบาะแถวที่ 3 พับได้แบบ 50:50 , พวงมาลัยปรับระดับสูง-ต่ำได้ , แผงหน้าปัดดีไซน์ใหม่พร้อมจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ , ลำโพง 4 ตัว และ เซ็นเซอร์กะระยะถอยหลัง

  ในรุ่นบนๆจะติดตั้งพวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น , ตกแต่งภายในด้วยลายไม้ , พวงมาลัยหุ้มหนังและลายไม้ , ที่วางแก้วด้านหน้า และ หน้าจอสัมผัสขนาด 6.8 นิ้ว พร้อมระบบการเชื่อมต่อ Bluetooth ทางด้านระบบความปลอดภัยนั้นจะได้ถุงลมนิรภัยคู่หน้าเป็น , ระบบเบรก ABS รวมทั้งระบบควบคุมการทรงตัวมาให้ด้วย

  ราคาค่าตัวของ All-New Suzuki Ertiga ยังไม่มีการประกาศออกมา ส่วนตลาดไทยนั้นก็คาดว่าน่าจะมีการเปิดตัวภายในช่วงปีนี้ครับ

ที่มา Paultan

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box