วันพุธที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2561

MG X-Motion Concept ต้นแบบที่บ่งบอกทิศทางรถ SUV เรือธงคันใหม่ของค่าย

  ที่งานปักกิ่งมอเตอร์โชว์ 2018 (Beijing Auto Show 2018) ที่กำลังจัดขึ้นที่จีนแผ่นดินใหญ่อยู่ตอนนี้ ค่ายรถลูกครึ่งอย่าง MG ก็ได้ทำการเปิดตัวรถต้นแบบ MG X-Motion Concept ออกมาเราได้ยลโฉมกันแล้ว

  MG X-Motion Concept จะกลายร่างเป็นรถ SUV ระดับเรือธงของค่าย ซึ่งจะมีเวอร์ชั่นผลิตขายจริงออกมาวางขายในช่วงปีหน้า ตัวรถออกแบบให้รองรับผู้โดยสาร 5 ที่นั่ง แต่ในอนาคตอาจจะมีเวอร์ชั่น 7 ที่นั่งที่ขนาดใหญ่กว่าเดิมนิดหน่อยออกมาก็เป็นได้

  MG X-Motion Concept ยังคงใช้แนวการออกแบบยุคใหม่ของค่าย อย่างที่เห็นใน MG E-Motion Concept , MG ZS และ MG3 Minor Change นั่นเอง โดยจะมากับโคมไฟหน้าดีไซน์เพรียวพร้อมกระจังหน้าขนาดใหญ่ที่มีดีไซน์ชวนให้นึกถึง Mazda ตะแกรงกระจังหน้าลายเพชรก็ทำให้ชวนนึกถึงรถ Mercedes-Benz เช่นกัน

  ในส่วนของด้านข้างมากับเส้นแนวกระจกที่ดูเพรียวบางตั้งแต่ด้านหน้าจรดท้าย เส้นสายบนตัวถังดูสะอาดตาและมีรูปทรงตัวถังที่ดูแน่นๆมีมัดกล้าม ล้อรถต้นแบบที่มีขนาดใหญ่ออกแบบให้รับกับซุ้มล้อ ต่อเนื่องไปถึงด้านท้ายที่มากับไฟท้ายทรงสวย , ท่อไอเสียคู่ซ้าย-ขวา และสปอยเลอร์ที่ฝาท้ายรถ

  สำหรับขุมพลังที่จะใช้ในเวอร์ชั่นผลิตขายจริงนั้น คาดว่าจะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรแต่ยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขสมรรถนะและแรงบิดออกมา ทว่าทาง MG ก็บอกว่าในอนาคตอาจจะมีเวอร์ชั่นพลังงานไฟฟ้ามาเป็นทางเลือกด้วย

ทางด้านระบบขับเคลื่อนก็จะมีทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อและ 4 ล้อ อีกทั้งจะมีฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกอย่าง Adaptive Cruise Control มาให้

  คาดว่า MG X-Motion Concept จะเริ่มผลิตรุ่นจำหน่ายจริงช่วงปลายปีนี้ ซึ่งความสวยงามจากต้นแบบก็อาจจะถูกลดทอนลงเล็กน้อยเมื่อกลายเป็นเวอร์ชั่นจำหน่ายจริง ส่วนไทยจะมีโอกาสเอามาขายหรือไม่ก็ต้องติดตาม

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box