วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2561

Mercedes-AMG C63 Minor Change ปรับโฉมเติมความสดใหม่ให้กับตัวฮาร์ดคอร์

  ค่ายตราดาว Mercedes-Benz ในรุ่น C-Class ได้มีการปรับโฉมใหม่แทบจะทุกรุ่นทุกตัวถังแล้ว ทั้งรุ่นเครื่องยนต์ธรรมดา ตัวแรง AMG C43 จนมาถึงล่าสุดใน AMG C63 ซึ่งเป็นตัวแรงระดับท็อปๆของ C-Class เลยก็ว่าได้

  การเปลี่ยนแปลงภายนอกที่เห็นเด่นชัดสุดๆคือกระจังหน้าซี่ลวดแนวตั้งแบบ Panamericana เหมือน AMG 63 Series ตัวถังอื่นๆ และยังมีการออกแบบรายละเอียดบริเวณช่องระบายอากาศกันชนหน้าใหม่ ดีไซเนอร์ยังออกแบบซุ้มล้อของรถเพื่อให้เป็นไปตามหลักอากาศพลศาสตร์ด้วย ในส่วนของด้านท้ายจะมีการออกแบบครีบรีดอากาศด้านท้ายใหม่ ปรับปรุงท่อไอเสียใหม่ ส่วนล้ออัลลอยจะมีให้เลือกตั้งแต่ขนาด 18-19 นิ้วที่ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์

  การเปลี่ยนแปลงภายในห้องโดยสารจะเป็นไปในทิศทางเดียวกับ C-Class รุ่นย่อยอื่นๆ เข้ามาจะพบกับพวงมาลัยดีไซน์ใหม่พร้อมปุ่มควบคุมบนพวงมาลัยแบบสัมผัส หน้าปัดใหม่แบบดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว และชุดหน้าจออินโฟเทนเมนต์ตรงกลางขนาด 7 นิ้วหรือ 10.25 นิ้วที่มีให้เป็นออปชั่น

  ลูกค้ายังจะได้ทางเลือกการตกแต่งใหม่ๆ เช่น เบาะนั่งหุ้มหนังสีดำ-เทาแบบทูโทนตัดกับหนังเทียมสีส้ม ส่วนวัสดุที่ใช้ตกแต่งบนคอนโซลและแผงประตูก็จะมีให้เลือกทั้งลายไม้โอ๊คและวอลนัท

  ทางด้านขุมพลังไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่มีการปรับปรุงแค่ซอฟท์แวร์เกียร์ใหม่ โดยจะมากับเครื่องเบนซิน 4.0 ลิตร V8 พละกำลังสูงสุด พละกำลังสูงสุด 476 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 650 นิวตัน-เมตร หากยังแรงไม่พอ ยังมีรุ่น C63 S ที่ใช้เครื่องเดียวกับแต่อัปเกรดสมรรถนะเป็น 510 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 700 นิวตัน-เมตร

  ระบบส่งกำลังยังคงเป็นเกียร์อัตโนมัติ AMG SPEEDSHIFT MCT 9 สปีดที่ปรับปรุงอัตราทดเกียร์ให้สั้นลง อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.9 วินาที สามารถทำความเร็วสูงสุดที่ 290 กม./ชม.

  นอกจากการอัปเกรดระบบเกียร์แล้ว ยังมีการอัปเกรดระบบกันสะเทือน AMG RIDE CONTROL ใหม่ ซึ่งจะมาพร้อมกับระบบปรับความอ่อนแข็งช่วงล่าง Adaptive Damping Adjustment การปรับปรุงในจุดอื่นๆก็จะมีระบบเฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิป และมีโหมดการขับขี่ AMG DYNAMICS ที่สามารถเลือกได้ถึง 6 โหมด ได้แก่ Slippery, Comfort, Sport, Sport+” RACE และ Individual

 Mercedes-AMG C63 Minor Change ยังไม่มีการประกาศราคาออกมา

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box