วันอังคารที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2561

Mitsubishi Lancer อาจกลับมาอีกครั้งในรูปแบบของรถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์

  แม้ว่า Mitsubishi จะเลิกจำหน่ายรถเก๋งอย่าง Lancer ในหลายๆประเทศแล้ว ก็จะมีแค่บางประเทศที่เอาตัวถังมา Big Minor Change และต่อชีวิตให้อยู่ และจากรายงานของสื่อยุโรป Auto Express รายงานว่า Lancer เตรียมกลับมาอีกครั้ง แต่จะมาในรูปแบบของรถอเนกประสงค์ C-Segment Crossover
  Trevor Mann เจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Mitsubishi ได้เปิดเผยว่า พวกเขาได้คิดที่จะเดินหน้าพัฒนา Lancer ต่อไปเพราะเมื่อพิจารณาจากตลาดรถกลุ่ม C-Segment ทั่วโลกก็ยังคงขายได้อยู่ แม้ว่าจะลดลงเล็กน้อยในตลาดยุโรปและสหรัฐฯ แต่กลับเติบโตมากขึ้นในตลาดจีน
  แนวคิดการออกแบบตัวรถอาจจะมาในทิศทางที่ดูโฉบเฉี่ยวอย่าง Toyota C-HR หรือไม่ก็เรียบหรูแบบ Nissan Kicks โดยทาง Mitsubishi อาจจะออกแบบให้มีแนวทางใหม่ที่ไม่เหมือนกับรถแนวครอสโอเวอร์ทั่วๆไปที่มีขายในตลาดตอนนี้ นาย Tsunehiro Kunimoto กล่าวว่า ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะสร้างอะไรให้แตกต่างจากธรรมเนียมเดิมๆ บางทีเขาอาจจะออกแบบรถแนวแฮตซ์แบ็คแต่จะต้องเป็นรูปแบบใหม่ที่ฉีกแนวจากกฎเดิมๆ

  ซึ่งแนวคิดที่ดูจะเป็นไปได้สุดที่จะเป็นต้นแบบของ Lancer เจเนเรชั่นใหม่ ก็เห็นจะเป็น e-Evolution Concept ที่เปิดตัวภายในงาน 2017 Tokyo Motor Show อย่างที่เห็นในรูป ซึ่งการออกแบบภายนอกก็ยังคงเป็นไปตาม Mitsubishi ยุคใหม่หลายรุ่น แต่ค่อนข้างมีรูปทรงที่โฉบเฉี่ยวและสปอร์ตแต่มาในรูปแบบของครอสโอเวอร์

  ในต้นแบบคันนี้จะขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% แต่ไม่น่าว่าในเวอร์ชั่นจำหน่ายจริงอาจจะมาในรูปแบบของเครื่องยนต์ไฮบริดก็เป็นได้ และน่าจะมีทางเลือกระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ส่วนแพลตฟอร์มของตัวรถก็น่าจะหยิบยืมมาจากพันธมิตรอย่าง Renault Nissan Alliance

  ส่วนการเปิดตัวนั้นยังไม่มีกำหนดการที่ชัดเจน ฉะนั้นสาวกสามเพชรที่รอการกลับมาของ Lancer ก็ติดตามได้เลย

ที่มา Autoexpress

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box