วันจันทร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2561

Jaguar F-Pace SVR เชิญพบกับอเนกประสงค์ตัวแรงจากค่ายรถแดนผู้ดี

 Jagaur เอาใจคนที่โหยหารถเอสยูวีพลังแรงด้วยการแนะนำ "Jaguar F-Pace SVR" ซึ่งมีการเปิดตัวกันไปแล้วภายในงาน New York Auto Show 2018 ช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา 

  ด้วยขุมพลังที่มากับเครื่องเบนซิน 5.0 ลิตร V8 เหมือนที่ใช้ใน Jaguar F-Type รวมทั้ง Range Rover Sport SVR มากับพละกำลังสูงสุด 550 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 680 นิวตัน-เมตร พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เป็นมาตรฐาน ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ทำอัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ในเวลา 4.1 วินาที ความเร็วสูงสุด 284 กม./ชม. เสียงคำรามของรถจะถูกปล่อยผ่านท่อไอเสียใหม่ที่ออกแบบให้มีน้ำหนักที่ 6.6 กิโลกรัมซึ่งเบากว่ารุ่นปกติ

  Mike Cross หัวหน้าวิศวกรของ Jaguar Land Rover กล่าวว่า "F-PACE SVR ได้รับการปรับปรุงการขับขี่และการตอบสนองต่างๆเพื่อให้เข้ากับสมรรถนะของเครื่องยนต์ ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงพวงมาลัยจนไปถึงการติดตั้งระบบกันสะเทือนแบบพิเศษที่ได้รับการปรับแต่งมาโดยเฉพาะสำหรับรุ่นนี้โดยเฉพาะ และยังมีการปรับปรุงสปริงใหม่อีกด้วย

  สำหรับดีไซน์ภายนอกของรถจะมีการออกแบบและตกแต่งให้มีความดุดันมากขึ้น เริ่มที่กันชนหน้าที่มีช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ หรือแม้แต่ฝากระโปรงก็ออกแบบให้มีช่องระบายอากาศเช่นเดียวกัน เช่นเดียวกับกันชนท้ายที่ได้รับการออกแบบใหม่ พร้อมท่อไอเสียคู่ข้างละ 2 ท่อ นอกจากนั้นแล้วยังมีสปอยเลอร์ท้ายดีไซน์พิเศษสำหรับรุ่นนี้ด้วย

ล้ออัลลอยจะได้ขนาด 21 นิ้วเป็นมาตรฐาน และยังมีออปชั่นล้อน้ำหนักเบาขนาด 22 นิ้วที่มีหน้ายางด้านหลังกว้างกว่า 25 มิลลิเมตร จานเบรคจะมีขนาด 395 มิลลิเมตรที่ด้านหน้าและ 396 มิลลิเมตรที่ด้านหลัง และมีระบบเฟืองท้าย Electronic Active Differential (EAD) ปรับแต่งระบบขับเคลื่อน 4 ล้อและพวงมาลัยพาวเวอร์แบบไฟฟ้าสำหรับรุ่น SVR โดยเฉพาะ

   ภายในห้องโดยสารติดตั้งเบาะหน้าดีไซน์พิเศษพร้อมโลโก้ปั๊มนูน SVR ส่วนเบาะหลังก็จะมีรูปแบบการตัดเย็บเหมือนกับเบาะหน้า นอกจากนั้นแล้วยังติดตั้งหัวเกียร์ดีไซน์พิเศษ พวงมาลัยพร้อมโลโก้ SVR รวมทั้งแพดเดิ้ลชิพท์ที่ทำจากอะลูมิเนียม สำหรับระบบอินโฟเทนเมนต์ภายในรถ (Infotainment Touch Pro) จะได้หน้าจอสัมผัสขนาด 10 นิ้วเป็นมาตรฐาน และยังมีหน้าปัดแบบดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้วมาให้

  Jaguar F-Pace SVR มีราคาจำหน่ายในอังกฤษที่ 74,835 ปอนด์ หรือประมาณ 3,246,000 บาท ไม่รวมภาษีในประเทศไทย

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box