วันจันทร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2561

ชมรถทดสอบ Ford Everest Minor Change ก่อนเปิดตัวราวๆกลางปีนี้!

   ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานี้ก็มีหลายๆท่านได้พบเห็น Ford Ranger และ Everest Minor Change วิ่งทดสอบบนท้องถนนเมืองไทย มีหลายๆคนที่สามารถจับภาพได้และเอามาเผยแพร่ให้หลายๆท่านได้ชมกัน ซึ่งทาง Ford เองก็ได้นำรถเหล่านี้ไปวิ่งทดสอบที่สหรัฐอเมริกาอีกด้วยเช่นกัน 

และที่เห็นก็คือภาพถ่ายของ Everest Minor Change ขณะวิ่งทดสอบแถวๆในเมืองเดียร์บอน รัฐมิชิแกนของสหรัฐอเมริกา

  จะเห็นว่ารถทดสอบนั้นจะเป็นพวงมาลัยขวาซึ่งน่าจะเป็นรถทดสอบจากประเทศไทย หลายท่านอาจจะคิดว่าเมื่อมาวิ่งทดสอบที่บ้านเกิดแล้วก็เป็นไปได้สูงที่จะเอามาขายในสหรัฐอเมริกา แต่...ไม่จำเป็นต้องเป็นเช่นนั้นเสมอไป โดยนาย Mike Levine เจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อสารผลิตภัณฑ์ของ Ford ในอเมริกาเหนือบอกว่า "Ford ถือเป็นบริษัทรถยนต์ระดับโลกและศูนย์การวิจัยระดับโลกของพวกเขาก็อยู่ที่เดียร์บอนนี่เอง ดังนั้นไม่แปลกใจที่จะมีการทดสอบเก็บข้อมูลของรถรุ่นต่างๆที่วางขายทั่วโลกในที่แห่งนี้"



 จากภาพนั้นตัวรถไม่มีการพรางตัวอะไรทั้งนั้น รถจะมีการออกแบบรายละเอียดกระจังหน้าใหม่ กันชนหน้าใหม่ รวมทั้งล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วลายใหม่อีกด้วย ปุ่มกดบนมือจับประตูที่บ่งบอกว่าจะมีการติดตั้งกุญแจ Keyless Entry และจะมีปุ่มสตาร์ทมาให้ด้วย บริเวณแก้มด้านข้างที่เหมือนจะแปะโลโก้ "Bi-Turbo" อันเป็นการบอกว่าใช้เครื่องใหม่ ด้านท้ายจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดแต่อย่างใด อีกหนึ่งสิ่งที่เห็นบนรถก็คือ ส่วนภายในห้องโดยสารยังไม่มีภาพออกมา แต่ที่แน่ๆเลยคือ น่าจะมีการเปลี่ยนทรงหัวเกียร์ใหม่เหมือนใน Ford Ranger Raptor

  ทางด้านเครื่องยนต์นั้น ก่อนหน้านี้ได้มีข้อมูลตัวรถคร่าวๆของทั้ง Ranger และ Everest หลุดออกมาผ่านเว็บไซด์ของ Ford เอง แต่ทาง Ford ก็นำข้อมูลออกจากเว็บไปแล้ว ซึ่งในข้อมูลได้มีการเปิดเผยเกี่ยวกับสมรรถนะของรถที่เป็นไปได้สูงว่าจะมีเครื่องยนต์ใหม่ 2 แบบ นั่นคือเครื่องดีเซล 2.0 ลิตร Ecoblue เหมือนใน Ranger Raptor แต่มีพละกำลัง 2 ระดับ
- 180 แรงม้าที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตรที่ 1,750-2,500 รอบ/นาที
- 213 แรงม้าที่ 3,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 1,750-2000 รอบ/นาที
ส่วนเครื่องยนต์เดิมทั้งดีเซล 2.2 ลิตรและ 3.2 ลิตรก็ยังคงมีเหมือนเดิม ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับแต่ละตลาดว่าจะใส่เครื่องตัวไหน 

ส่วนระบบส่งกำลังนั้นคาดว่าจะมีการนำเสนอเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด เหมือน Ranger Raptor เข้ามาใส่ใน Everest ด้วย โดยน่าจะอยู่กับเครื่องใหม่นั่นเอง

  คาดว่าการเปิดตัว Ford Everest Minor Change ในไทยอาจจะมีขึ้นในช่วงเดือนกรกฎาคม-สิงหาคมปีนี้ครับ

ภาพจาก Indianautosblog / Team BHP

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box