วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2561

ชม 3 รุ่นย่อยสุดพิเศษ Toyota Hilux Rugged X / Rogue / Rugged จากแดนจิงโจ้

  ค่าย Toyota ในประเทสออสเตรเลียได้เปิดตัว Hilux 3 รุ่นย่อยใหม่สุดพิเศษเอาใจสายลุยออฟโรด ซึ่งประกอบด้วย Rugged X , Rogue และ Rugged ซึ่งทั้ง 3 รุ่นนี้จะมีการตกแต่งที่แตกต่างกัน โดยการออกแบบและพัฒนานั้นได้แรงสนับสนุนจาก Toyota ทางญี่ปุ่นและประเทศไทยนั่นเอง

  ตัวรถจะตกแต่งในพื้นฐานของรุ่น SR และ SR5 ของออสเตรเลีย ทุกรุ่นจะขับเคลื่อนด้วยขุมพลังดีเซลขนาด 2.8 ลิตร 1GD-FTV พละกำลังสูงสุด 177 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด (ส่วนรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 สปีดจะมีแรงบิดสูงสุด 420 นิวตัน-เมตร)

  เริ่มที่ Rugged X ที่มากับการตกแต่งในระดับโหดขั้นสุด เอาใจสายออฟโรดอย่างแท้จริง ด้านหน้าจะมากับกันชนหน้าดีไซน์ดุดันที่ทำจากเหล็กกล้า , แผ่นกันกระแทกใต้กันชนหน้า , กระจังหน้ามีการออกแบบดีไซน์ใหม่ , สนอร์เกิ้ลติดแก้มข้างขวารถ , กระจกมองข้างสีดำ , คิ้วซุ้มล้อสีดำ , บันไดข้างดีไซน์ใหม่ , แผ่นกันกระแทกสีดำที่ประตูด้านข้าง , ชุดหูลากด้านหน้า-หลัง

นอกจากนี้ก็จะมีกันชนหลังดีไซน์ใหม่ , โรลบาร์สีดำด้านหลังที่ทำจากเหล็กกล้าพร้อมจุดยึด 4 จุดที่สามารถรองรับน้ำหนักได้ 75 กิโลกรัม , ตะขอลากพ่วงที่กันชนท้าย , พื้นปูกระบะท้าย , ล้ออัลลอยลายพิเศษ และยังตกแต่งด้วยสติ๊กเกอร์รอบคันด้วย

ส่วนภายในห้องโดยสารจะมีการตกแต่งด้วยโทนสีดำ เบาะนั่งและแผงประตูจะหุ้มหนังสีดำตัดเย็บด้วยตะเข็บสีเงิน ในส่วนของมาตรวัดก็ได้มีการออกแบบรายละเอียดใหม่เช่นเดียวกัน

  ต่อด้วยรุ่น Rogue ซึ่งคนไทยน่าจะคุ้นหน้าตากันดี เพราะมันคือ Hilux Revo Rocco บ้านเราดีๆนี่เอง แค่ปรับเปลี่ยนการตกแต่งใหม่นิดหน่อยเท่านั้น เอาใจลูกค้าที่ที่ชอบแนวเรียบหรู ไม่ต้องใส่ชุดแต่งเยอะ มาแนวน้อยแต่มาก เรียบแต่โก้นั่นเอง ซึ่งรุ่นนี้มีความสำคัญก็คือ ได้รับการออกแบบและพัฒนาโดยทีมวิศวกรของ Toyota ที่ออสเตรเลียและประเทศไทยนั่นเอง เป็นรุ่นที่ส่งออกจำหน่ายทั่วโลก

สิ่งที่แตกต่างจาก Hilux Revo Rocco ในไทย ก็คือกระบะท้ายที่ติดตั้งโรลบาร์เหล็กสีดำ พร้อมฝาปิดที่กระบะท้ายด้วย รวมทั้งสติ๊กเกอร์รุ่นที่ฝาปิดกระบะท้ายที่บ่งบอกถึงความพิเศษ ส่วนภายในห้องโดยสารจะตกแต่งเหมือนรุ่น Rugged X

  ปิดท้ายด้วยรุ่น Rugged เอาใจสายออฟโรดเหมือน Rugged X แต่มีราคาที่ย่อมเยากว่า อุปกรณ์มาตรฐานก็น้อยกว่าเช่นกัน สิ่งที่แตกต่างจากรุ่น Rugged X ก็คือในรุ่น Rugged จะได้ไฟหน้าฮาโลเจน พร้อมกันชนหน้าดีไซน์ใหม่ทีไม่เหมือนกัน ส่วนภายในห้องโดยสารก็จะมากับเบาะผ้า , ระบบปรับอากาศแบบมือหมุนธรรมดา , มาตรวัดเรืองแสงธรรมดา

  สำหรับราคาจำหน่ายที่ออสเตรเลียจะมีดังนี้
- รุ่น Rugged ราคา 54,990-56,900 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราวๆ 1,325,000-1,372,000 บาท)
- รุ่น Rogue ราคา 61,690 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราวๆ 1,487,000 บาท)
- รุ่น Rugged ราคา 61,690-56,900 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราวๆ 1,487,000-1,535,000 บาท)

ที่มา Paultan


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box