วันเสาร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2561

All-New Lexus ES รูปลักษณ์ใหม่ที่มาพร้อมกับความสวยเฉียบคมมากขึ้น

  ค่ายรถหรูแดนปลาดิบอย่าง Lexus ได้ทำการเปิดตัว All-New Lexus ES เจเนเรชั่นใหม่ภายในงาน  Beijing Auto Show 2018 ซึ่งตัวรถก็พกพาความสวยงามโฉบเฉี่ยวและเทคโนโลยีใหม่ๆที่มากขึ้น

   All-New Lexus ES สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม GA-K ของ Toyota ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเดียวกับ Toyota Avalon โฉมล่าสุด โดยตัวรถจะมีขนาดความยาวมากขึ้น 2.6 นิ้ว กว้างขึ้น 1.8 นิ้ว รวมทั้งความยาวฐานล้อที่เพิ่มขึ้น 2 นิ้ว

    ทางด้านขุมพลังจะมีทางเลือก 2 แบบ ได้แก่ รุ่น ES350 และ ES300h โดยในรุ่น ES350 จะมากับเครื่องยนต์เบนซิน 3.5 ลิตร V6 พละกำลัง 302 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 362 นิวตัน-เมตร ถือว่ามากกว่ารุ่นที่แล้วที่มีพละกำลัง 268 แรงม้า พร้อมแรงบิด 336 นิวตัน-เมตร ระบบส่งกำลังจะมากับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดลูกใหม่ จากรุ่นที่แล้วที่เป็น 6 สปีด ระบบขับเคลื่อนจะมีแค่ระบบขับเคลื่อนล้อหน้าเท่านั้น

  ส่วนรุ่นไฮบริด ES300h จะมากับเครื่องยนต์เบนซินแบบ Atkinson บล็อกใหม่ขนาด 2.5 ลิตรแถวเรียง 4 สูบ พละกำลังสูงสุด 215 แรงม้า เสริมด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่นิกเกิลเมทัลที่มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบาลงกว่าเดิม

  อีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจใน Lexus ES โฉมใหม่ก็คือ การเพิ่มรุ่น F Sport ที่มีการตกแต่งภายนอกให้ดูสปอร์ตมากขึ้นในรุ่น ES350 รวมทั้งยังมากับระบบช่วงล่างแบบพิเศษ Adaptive Variable Suspension เหมือนในสปอร์ต LC500 นอกจากนั้นยังมีโหมดการขับขี่ Sport+ , ระบบปรับแต่งเสียงรถให้กระหึ่มขึ้นภายในห้องโดยสาร Engine Sound Enhancement

  รูปโฉมภายนอกถือว่าพัฒนาจากรุ่นก่อนมากพอสมควร ด้านหน้ายังคงการออกแบบกระจังหน้าแบบ Spindle Grille เหมือนเคย รวมทั้งไฟหน้าทรงใหม่พร้อมไฟเดย์ไลท์ทรงบูมเมอแรงภายในโคม ด้านข้างมีดีไซน์เส้นสายที่ค่อนข้างเฉียบคม มีตัวถังที่ดูมีมิติและมัดกล้ามมากกว่าเดิม ต่อเนื่องไปถึงด้านท้ายที่มากับโคมไฟท้ายทรงเรียวสวยงาม พร้อมกันชนท้ายที่มีรายละเอียดลูกเล่นน่าสนใจมากขึ้นกว่าเดิม

  ภายในห้องโดยสารออกแบบให้ทันสมัยน่าสัมผัสขึ้น ตกแต่งด้วยวัสดุคุณภาพเยี่ยม คอนโซลหน้ามีปุ่มที่ดูน้อยลงกว่าเดิม เข้ามาจะพบกับชุดหน้าปัดแบบดิจิตอลดีไซน์ใหม่พร้อมระบบการแสดงผล Head-Up Display ชุดหน้าจอตรงกลางจะมีให้เลือกตั้งแต่ขนาด 8 นิ้ว หรืออยากอัปเป็น 12.3 นิ้วอย่างในรูปก็ได้ ยังคงควบคุมหน้าจอผ่านทาง Touchpad คอนโซลกลางเหมือนเดิม หน้าจอสัมผัสสามารถรองรับ Apple CarPlay , แอพพลิเคชั่น  Amazon Alexa และ รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi Hotspot ได้อีกด้วย

  ทางด้านระบบความปลอดภัย Lexus ได้ติดตั้งชุดระบบความปลอดภัย Lexus Safety System + 2.0 มาให้ ซึ่งจะมาพร้อมกับระบบเตือนก่อนการชนพร้อมระบบตรวจจับรถจักรยานในเวลากลางวันอีกด้วย

  All-New Lexus ES ยังไม่มีการประกาศราคาออกมาจนกว่าจะเริ่มวางขายช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ ส่วนเมืองไทยจะมีการนำเข้ามาขายหรือไม่ ต้องติตดาม

ที่มา Carscoops

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box