วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2561

ชม Mazda BT-50 Minor Change โฉมออสเตรเลีย

  ค่าย Mazda ประเทศออสเตรเลียได้กระตุ้นตลาดกระบะด้วยการเปิดตัว Mazda BT-50 Minor Change ที่ออกแบบมาสำหรับตลาดออสเตรเลียโดยเฉพาะ ซึ่งน่าจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันตลาดกระบะที่มีความดุเดือดได้

  การเปลี่ยนแปลงจะเน้นไปที่ด้านหน้าของรถ ซึ่งจะมีการออกแบบกระจังหน้าใหม่ที่มีรายละเอียดคล้ายคลึงกับ Mazda CX-5 โฉมที่แล้ว รวมทั้งกันชนหน้าดีไซน์ใหม่ที่มีความสปอร์ตมากขึ้น ส่วนลวดลายล้อ รวมทั้งไฟท้ายยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง โดยรวมคือตัวรถไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก ยังคงมีกลิ่นการออกแบบจาก Mazda ยุคเก่าอยู่ ยังไม่ใช่ Kodo Design ถ้าใครคาดหวังความสดใหม่ยิ่งกว่านี้ก็คงต้องรอโฉมใหม่หมดจดปี 2020 ที่จะพัฒนาร่วมกับ Isuzu ครับ

  Mazda BT-50 โฉมออสเตรเลียจะมีการแบ่งเกรดหลายระดับ ไม่ว่าจะเป็น XT Cab Chassis , XT , XTR Pickup และ GT  โดยรุ่นท็อปสุดอย่าง GT ที่มีเฉพาะรุ่น 4 ประตูเท่านั้น จะมีการติดตั้งโรลบาร์เหล็กด้านท้ายพร้อมไฟเบรกแบบ LED , พื้นปูกระบะท้าย และ ช่องต่อไฟ 12V ที่กระบะท้าย

  ภายในห้องโดยสารไม่มีการเปลี่ยนแปลงดีไซน์แต่อย่างใด จะเห็นว่ามีการปรับแค่ชุดหน้าจอใหม่เล็กน้อยเท่านั้น โดยตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น XT จะได้เครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสจาก Alpine ขนาด 7 นิ้ว (รุ่นท็อปสุด GT จะได้ขนาด 8 นิ้ว) ทุกรุ่นมาพร้อมการรองรับ Apple CarPlay และ Android Auto และในรุ่นท็อปสุดจะมีระบบนำทางดาวเทียมมาให้ด้วย ระบบ Cruise Control จะมีมาให้เป็นมาตรฐานในกระบะทุกรุ่นย่อย

   ทางด้านขุมพลังนั้น จะมีทางเลือก 2 แบบ ได้แก่
- เครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล Di-THUNDER PRO VN TURBO เทอร์โบแปรผัน อินเตอร์คูลเลอร์ DOHC แบบ 4 สูบ 16 วาล์ว ขนาด 2.2 ลิตร แรงม้าสูงสุด 150 แรงม้าที่ 3,700 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 375 นิวตัน-เมตร ที่ 1,500-2,500 รอบต่อนาที
- เครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล Di-THUNDER PRO VN TURBO เทอร์โบแปรผัน อินเตอร์คูลเลอร์ DOHC แบบ 5 สูบ 20 วาล์ว ขนาด 3.2 ลิตร แรงม้าสูงสุด 200 แรงม้าที่ 3,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 470 นิวตัน-เมตร ที่ 1,750-2,500 รอบต่อนาที

   ทางด้านระบบความปลอดภัยของรถถือว่าจัดเต็มกว่าเมืองไทยพอสมควรเลย โดย จะมีระบบดังต่อไปนี้
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า SRS ทุกรุ่น
- ถุงลมนิรภัยด้านข้างในรุ่น Freestyle Cab และ Double Cab ทุกรุ่น
- ถุงลมนิรภัยม่านด้านข้างในรุ่น Single Cab ทุกรุ่น
- ม่านถุงลมนิรภัยรอบคันหน้า-หลังในรุ่น Freestyle Cab และ Double Cab ทุกรุ่น
- ระบบเบรก ABS/EBD/BA ทุกรุ่น
- ระบบควบคุมการทรงตัว DSC ทุกรุ่น
- ระบบป้องกันการลื่นไถล TCS ทุกรุ่น
- ไฟเบรกฉุกเฉิน ESS ทุกรุ่น
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HLA ทุกรุ่น
- ระบบช่วยลงเขา HDC (ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อทุกตัวถัง)
- ระบบล็อคเฟืองท้าย Locking Rear Differential พร้อมสวิตซ์เปิด-ปิด (ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อทุกตัวถัง)
- ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ RSC ทุกรุ่น
- ระบบควบคุมการทรงตัวเมื่อบรรทุก LAC ทุกรุ่น
- ระบบควบคุมการทรงตัวขณะลากจูง TSC ทุกรุ่น
- กล้องมองหลัง ทุกรุ่น

  Mazda BT-50 Minor Change ในประเทศออสเตรเลียจะมีราคาเริ่มต้นที่ 28,990 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (หรือประมาณ 694,000 บาท) จนถึง 51,990 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (หรือประมาณ 1,244,000 บาท)

ส่วนเมืองไทยจะมีการปรับกระตุ้นตลาดให้กับ Mazda BT-50 Pro หรือไม่ ก็ต้องติดตามต่อไป

ที่มา Mazda Australia , Caradvice
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box