วันอาทิตย์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2561

ชม Nissan Sylphy เวอร์ชั่นพลังงานไฟฟ้า - เมื่อ Nissan Leaf ได้มาสิงในร่างของรถซีดาน 4 ประตู

   ภายในงาน Beijing Auto Show 2018 ที่กำลังจัดขึ้นที่จีนตอนนี้ ค่าย Nissan ก็ได้ทำการเผยโฉม Nissan Sylphy ในเวอร์ชั่นพลังงานไฟฟ้า 100% (Zero Emission) ถือเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่สร้างขึ้นมาสำหรับตลาดจีนโดยเฉพาะ

  ทาง Nissan ยังไม่ได้ประกาศรายละเอียดออกมามากนัก เพียงแค่บอกว่า Nissan Sylphy Zero Emission จะขับเคลื่อนด้วยพลังงานที่ไร้มลพิษ (ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า) และมากับแบตเตอรี่แบบลิเธียมไอออนที่ติดตั้งใต้เบาะนั่ง ซึ่งสามารถทำให้รถสามารถวิ่งได้ในระยะทาง 338 กิโลเมตร

  Nissan Sylphy Zero Emission ยังคงใช้พื้นฐานของ Sylphy รุ่นปัจจุบัน และอยู่บนพื้นฐานเดียวกับ Leaf เจเนเรชั่นล่าสุด โดยการออกแบบภายนอกมีการออกแบบให้มีความคล้ายคลึงกับ Nissan Leaf ในส่วนของกระจังหน้าและกันชนหน้าดีไซน์ใหม่ ล้ออัลลอยยังใช้ลายเดียวกับ Nissan Leaf เช่นกัน ไฟท้ายและกันชนท้ายมีการปรับปรุงใหม่ นอกจากนี้ยังมีการตกแต่งสีฟ้าบริเวณไฟหน้าและกันชนท้ายท้าย ส่วนภายในห้องโดยสารยังไม่มีการปล่อยภาพออกมา

  Nissan จะเปิดตัว Sylphy Zero Emission ในช่วงปลายปีนี้ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้นน่าจะมีการเปิดเผยรายละเอียดต่างๆออกมาชัดเจนมากขึ้น ซึ่งรถรุ่นนี้ถือเป็นหนึ่งในรถพลังงานไฟฟ้าของ Nissan จาก 20 รุ่น ที่จะเปิดตัวในช่วง 5 ปีต่อจากนี้อีกด้วย

ส่วนเมืองไทยนั้นดูแล้วน่าจะหมดสิทธิ์สำหรับ Sylphy ตัวนี้ แต่อย่างไรก็ตาม Nissan Leaf ก็จะมาขายในไทยแน่นอน

ที่มา Carscoops 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box