วันจันทร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2557

All-New Mazda 2 เตรียมเปิดตัวที่อินโดนีเซียเป็นครั้งแรกในอาเซียน เมืองไทยจ่อเปิดตัวรุ่นซีดาน "ครั้งแรกในโลก"

 คนไทยที่กำลังซื้อ B-Segment ทั้งหลายคงกำลังจับตารอคอยการมาของ All-New Mazda 2 โฉมใหม่ไม่น้อยเลย ซึ่งตอนนี้กำลังซุ่มทดสอบกันอยู่ ในเมืองไทยก็มีมาทดสอบทั้งรุ่นแฮตซ์แบ็คและซีดานกันแล้ว หลายคนก็น่าจะได้เห็นภาพ Spyshot ตามสื่อและเว็บไซด์ต่างๆแล้วครับ


   ล่าสุด สื่อต่างประเทศเสนอรายงานข่าวที่น่าตื่นเต้นว่า Mazda กำลังเตรียมแผนเปิดตัว All-New Mazda 2 ใหม่เป็นครั้งแรกในอาเซียน แต่เป็นที่ประเทศอินโดนีเซียนะครับ โดยจะทำการเปิดตัวที่งานอินโดนีเซีย มอเตอร์โชว์ 2014 ที่จะเปิดฉากในวันที่ 16 กันยายนนี้ 

   แต่เมืองไทยเราอย่าเพิ่งเสียใจครับ เพราะมีแหล่งข่าวจากวงในที่มีความเชื่อถือได้กว่า 99% ออกมายืนยันแล้วว่า All-New Mazda 2 ตัวถังซีดาน ที่กำลังวิ่งทดสอบกันอยู่ จะถูกนำมาเปิดตัวในเมืองไทย "เป็นครั้งแรกในโลก" ที่งาน Motor Expo 2014 ที่จะเริ่มในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน และจะนำมาโชว์ตัวเคียงคู่กับรุ่นแฮตซ์แบ็คแน่นอนครับ

   ด้านเครื่องยนต์นั้นคาดการณ์ว่าในเวอร์ชั่นไทยจะเป็นเครื่อง 1.5 ลิตร SkyActiv-G ส่วนใครที่คาดหวังเครื่องดีเซล คิดว่าคงจะยากที่จะมาครับ เพราะอะไร? ไปดูชะตากรรม Ford Fiesta EcoBoost ตอนนี้แล้วจะรู้เหตุผลครับ

   ด้านราคา เรายังคาดการณ์ไม่ถูกว่าจะเท่าไหร่ แต่แพงขึ้นแน่นอนครับ เพราะต้องมากับออปชั่นที่เพียบพร้อมกว่าเก่า คิดว่าน่าจะเพิ่มขึ้นประมาณ 20,000-40,000 บาท เห็นจะได้ ฉะนั้นปลายปีนี้รอชมกันเลยครับ
 แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box