วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2558

เผยโฉม All-New Mercedes-Benz C-Class Coupe สวยสง่าประดุจรุ่นพี่

   และในที่สุดค่ายดาวสามแฉก Mercedes-Benz ก็ได้ฤกษ์แก่การเผยโฉมหน้าของคูเป้รุ่นใหม่ของพวกเขาอย่าง Mercedes-Benz C-Class Coupe เสียที หลังจากซุ่มวิ่งทดสอบบนถนนมานาน และทำให้เราได้เห็นแนวการออกแบบที่สวยงามจากค่ายดาวสามแฉกอีกครั้ง

   ซึ่งดูจากการออกแบบแล้ว ไม่ต้องแปลกใจเลยว่าจะนำเอาเส้นสายและแนวการออกแบบจากรุ่นพี่อย่าง S-Class Coupe มาใส่ให้กับคูเป้รุ่นน้องคันนี้ แน่นอนว่ารุ่นพี่ที่มีความสวยแบบไหน รุ่นน้องก็มีความหรูหราและความสวยงามตามแบบฉบับรุ่นพี่สืบทอดมาจนถึงรุ่นน้องกันเลยทีเดียว และแน่นอนว่าก็ยกระดับความสวยงามจาก C-Class Coupe ตัวที่แล้วอีกด้วย

   หน้าตาของรถนั้นครึ่งคันหน้านั้นก็มีหน้าตาไม่ต่างจาก C-Class รุ่นซีดานและวากอนเลย แต่ทว่าตั้งแต่ประตูคู่หน้าจรดท้ายนั้นเป็นอะไรที่แตกต่างจาก C-Class สองรุ่นดังกล่าวทั้งหมดเลย เส้นสายด้านข้างที่ออกแบบใหม่ให้ดูปราดเปรียวและเพรียวลมกว่ารุ่นก่อนอย่างเห็นได้ชัด และออกแบบหลังคาให้ลาดเทกว่ารุ่นเดิม และด้วยความที่นำเอาแนวของ S-Class Coupe มาด้วย ซึ่งแม้แต่ท้ายรถนั้นก็มีแนวการออกแบบที่ถอดแบบกันมาเลย ซึ่งจะว่าไปแล้ว C-Class Coupe โฉมใหม่ก็ไม่ได้ต่างอะไรจากการนำ S-Class Coupe จับมาย่อให้มีขนาดเล็กลง และออกแบบหน้าตากันใหม่นั่นเอง

   ภายในห้องโดยสารนั้นยกคอนโซลมาจาก C-Class รุ่นปกติกันมาเลย แต่มีการออกแบบการตกแต่งบริเวณแผงประตูกันใหม่และตกแต่งโทนห้องโดยสารเป็นสีดำแดงซึ่งเพิ่มความหรูหราได้มากทีเดียว และยังยกระดับคุณภาพในห้องโดยสารที่มากกว่ารุ่นที่แล้วแบบชัดเจน

   สำหรับขุมพลังนั้นก็ยกชุดขุมพลังมาจาก C-Class รุ่นปกติมาใช้ ไล่ตั้งแต่รุ่นย่อย C180 ที่จะมากับเครื่องยนต์เบนซินที่มากับพละกำลัง 156 แรงม้า ตามด้วนรุ่น C200 ที่มากับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรเทอร์โบที่มากับพละกำลัง 184 แรงม้า ตามด้วยรุ่น C250 ที่จะมากับขุมพลังบล็อกเดียวกับ C200 แต่ขยับแรงม้าเป็น 211 แรงม้า ปิดท้ายด้วยรุ่นบนสุด C300 ที่ขยับแรงม้าจากรุ่น C250 เป็น 245 แรงม้า

   ส่วนในรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลนั้น จะมาในรุ่น C220d ที่จะมากับพละกำลัง 170 แรงม้า และ C250d ที่จะมากับพละกำลัง 204 แรงม้าที่มาพร้อมเทคโนโลยี มีเทคโนโลยี SCR ecofriendly (Selective Catalytic Reduction) ส่วนในรุ่นขุมพลังแรงอย่างเวอร์ชั่น AMG จะตามออกมาในภายหลัง

ขุมพลังทั้งหมดนั้นรองรับาตรฐานไอเสีย EURO6 มีการติดตั้ง ECO start / stop function เป็นมาตรฐานการประหยัดน้ำมัน ซึ่งจะช่วยจะช่วยประหยัดน้ำมันขึ้นได้ราวๆ 20% จากรุ่นที่แล้ว

   ทางด้านระบบความปลอดภัยต่างๆนั้น ทางค่ายก็ยังคงจัดเต็มระบบแบบเต็มๆให้กับคูเป้สุดหรูคันนี้ ที่มาีทั้งระบบช่วยเบรก ระบบช่วยรักษาตัวรถในเลน ระบบช่วยจอด ระบบรักษาความเร็วอัตโนมัติ และใหม่ล่าสุดกับระบบปรับอากาศอัจฉริยะ ทำงานร่วมกับระบบนำทาง เพื่อปิดระบบหมุนเวียนอากาศภายนอกเมื่อพบว่ากำลังขับผ่านอุโมงค์ นอกจากนี้ยังมีโหมดการขับขี่ให้เลือกหลายแบบไม่ว่าจะเป็น ECO”, “Comfort”, “Sport”, “Sport +” และ “Individual

   Mercedes-Benz จะเริ่มวางขายและส่งมอบรถ C-Class Coupe ให้กับชาวยุโรปภายในช่วงเดือนธันวาคมนี้ ส่วนในตลาดอเมริกานั้นจะมีการวางขายช่วงปีต้นปีหน้า ส่วนตลาดพวงมาลัยขวาและเมืองไทยยังไม่มีข่าวความคืบหน้าครับ

ที่มา Carscoops
มาร่วมพูดคุยกันสนุกๆเรื่องรถยนต์ประดุจเพื่อนข้างกาย 
พร้อมเกาะติดข่าวการเปิดตัวรถใหม่กันแบบฉับไว
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box