วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ชมโฉม Toyota Avanza Minor Change ปรับลุคใหม่แบบนี้ผ่านมั้ย?

  หลังจากรถ Mini MPV อย่าง Toyota Avanza ที่มีอายุในตลาดอินโดนีเซียกว่า 4 ปี ส่วนเมืองไทยก็ขายได้ไม่มากเท่าไหร่นักแต่ก็ขายได้เรื่อยๆ แน่นอนว่าหลังจากคู่แข่งอย่าง Honda Mobilio เข้ามาแย่งซีนขอส่วนแบ่งยอดขายไปมากโขทีเดียว ฉะนั้นถึงเวลาแล้วสำหรับการปรับหน้าตาใหม่ให้กับ MPV คันเล็กจากค่ายสามห่วงรุ่นนี้


   โดยการมาคราวนี้ถือว่าไม่ธรรมดา เพราะมี 2 โฉม 2 สไตล์ให้ลูกค้าได้เลือกกันตามใจชอบเลย ซึ่งก็จะมี Toyota Avanza รุ่นธรรมดาที่เน้นภาพลักษณ์ที่ดูหรูหรา ส่วน Avanza Veloz จะเน้นภาพลักษณ์ที่ดูสปอร์ตดุดัน ส่วนเมืองไทยนั้นจะนำเข้ามาขายทั้ง 2 เวอร์ชั่นหรือไม่นั้นก็ต้องรอดูกันต่อไป

   รูปโฉมได้รับการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ หน้าตาที่ไม่สามารถใช้ชิ้นส่วนร่วมกับของเดิมได้เลย  ในเวอร์ชั่นธรรมดาจะมากับกระจังหน้าแบบใหม่ขนาดเขื่องพร้อมกับไฟหน้าชุดใหม่ที่ออกแบบให้เชื่อมติดกระจังหน้าตามแนวรถยุคใหม่ ออกแบบกันชนหน้าใหม่ให้ดูทันสมัยและเข้ากับหน้าตาของรถ  กระจกมองข้างมาพร้อมกับไฟเลี้ยวในตัว ล้ออัลลอยลายใหม่ ส่วนด้านท้ายก็ได้ออกแบบชุดไฟท้ายใหม่และเสริมลูกเล่นแผงทับทิมท้ายบริเวณฝากระโปรงท้ายด้วย

   ส่วนในเวอร์ชั่น Veloz ที่จะเน้นความสปอร์ตมากกว่ารุ่นปกติ จะมากับไฟหน้าทรงใหม่ที่มาแบบไฟ Projector ออกแบบกระจังหน้าแบบโครเมียม และออกแบบกันชนใหม่ให้ดูสปอร์ตเข้ากับกระจังหน้าของรถ ติดตั้งสปอยเลอร์รอบคัน กระจกมองข้างมาพร้อมกับไฟเลี้ยวในตัว และมีล้ออัลลอยลายใหม่ที่ดูสปอร์ตกว่ารุ่นปกติ ส่วนด้านท้ายก็ได้ออกแบบชุดไฟท้ายใหม่และเสริมลูกเล่นแผงทับทิมท้ายบริเวณฝากระโปรงท้ายด้วยเช่นกัน

    ภายในห้องโดยสารได้รับการเพิ่มเติมอะไรใหม่ๆ อย่างเช่น ระบบอินโฟเทนเมนต์หน้าจอแบบสัมผัสขนาด 6.1 นิ้วตรงกลาง ออกแบบและตกแต่งหัวเกียร์ใหม่ ไฟแสดงผลการขับขี่ ECO เพิ่มความหรูหราด้วยแผงประตูด้านข้างสีเงิน เบาะแถว 2 นั้นเพิ่มเข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด และมีจุดยึดเบาะ isofix ทางด้านหลัง โทนสีในห้องโดยสารรุ่นปกติจะเป็นสีน้ำตาล ส่วนรุ่น Veloz จะเป็นสีดำ

    สำหรับขุมพลังของทั้ง 2 คันนี้จะมากับเครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตร Dual VVT-i มากับพละกำลัง 96 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 12.3 กิโลกรัมเมตรที่ 4,200 รอบต่อนาที และเครื่องเบนซิน 1.5 ลิตร  Dual VVT-i มากับพละกำลัง 104แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 13.9 กิโลกรัมเมตรที่4,200 รอบต่อนาที ซึ่งทาง Toyota บอกว่าจะมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงดีกว่าเครื่องเดิมราวๆ 15%

   Toyota Avanza Minor Change เริ่มวางขายในประเทศอินโดนีเซียแล้ว ส่วนเมืองไทยคาดว่าน่าจะได้เจอกันไม่ปลายปีนี้ก็ปีหน้าครับ

ภาพจาก Toyota และข้อมูลบางส่วนจาก Headlightmag
    
มาร่วมพูดคุยกันสนุกๆเรื่องรถยนต์ประดุจเพื่อนข้างกาย 
พร้อมเกาะติดข่าวการเปิดตัวรถใหม่กันแบบฉับไว
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box