วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Isuzu D-Max Minor Change กับความคืบหน้าที่แทบไม่มีคำตอบ

  แน่นอนว่าในปีนี้มีกระบะใหม่ๆเปิดตัวสู่สายตาประชาชนหลายรุ่นทีเดียว แต่ก็มีอีกหนึ่งไฮไลต์จากแบรนด์รองแบรนด์ใหญ่แบรนด์นี้ที่หลายคนให้ความสนใจและติดตามกันมากพอสมควรว่าจะมาเมื่อไหร่ และกระบะที่เรากำลังกล่าวถึงก็คือ Isuzu D-Max นั่นเอง

   เชื่อว่าหลายท่านน่าจะรู้ดีนะครับว่าค่ายใหญ่ๆอย่าง Isuzu นั้น เป็นค่ายที่ค่อนข้างยากต่อการปล่อยไก่ เพราะฉะนั้นข้อมูลหน้าตาและภาพหลุดต่างๆนั้น แทบจะเป็นอะไรที่ใครต่อใครคงจะคาดเดากันไม่ได้เลย คนที่รู้เห็นหน้าตาและข้อมูลตอนนี้ก็น่าจะมีแต่คนในโรงงาน Isuzu รวมทั้งฝ่ายการพัฒนาและฝ่ายการตลาดเท่านั้นหละครับที่จะรู้ถึงข้อมูลของกระบะรุ่นนี้ว่าจะเปลี่ยนแปลงไปในทางทิศไหนบ้าง

   ซึ่งหลายเดือนก่อนหน้านี้ หลายคนคงจะจำได้ว่ามีภาพหลุด Isuzu D-Max รุ่นใหม่ที่มองภายนอกแล้ว เหมือนกับรุ่นเดิมเลย แต่ทว่ารายละเอียดภายในรถและงานวิศวกรรมบางอย่างนั้นกลับถูกเปลี่ยนใหม่ ซึ่งนั่นก็เป็นประเด็นที่หลายคนต่างบอกว่า น่าจะเป็นการนำตัวถังของรุ่นเก่านั้นแต่งานวิศวกรรมและการตกแต่งภายในบางส่วนนั้นใช้ของรุ่นใหม่เพื่อทดสอบพรางตัว ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าจะมีหน้าตาออกมาอย่างไรนั่นเอง ซึ่งคาดว่ารุ่นที่ออกแบบหน้าตาใหม่นั้นน่าจะแอบซุ่มทดสอบกันในโรงงานก็เป็นได้

   ส่วนภายในห้องโดยสารนั้น สิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงอีกหนึ่งสิ่งก็คือ ชุดมาตรวัดชุดใหม่ที่ออกแบบเข็มวัดความเร็วและหน้าจอแสดงผลการขับขี่ที่ดูทันสมัยกว่าเดิม ส่วนรายละเอียดอย่างอื่นนั้นคงต้องรอให้ถึงช่วงเวลาเปิดตัว และอีกหนึ่งสิ่งที่เห็นได้ชัดเลยก็คือ ชุดเกียร์ธรรมดาชุดใหม่ที่เปลี่ยนมาใช้แบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดเหมือนคู่แข่งรายอื่นๆเสียที ส่วนในเกียร์อัตโนมัติก็คาดว่าจะว่าจะเปลี่ยนเป็น 6 สปีดเช่นกัน ก็รอดูต่อไปครับ...

   สำหรับขุมพลังนั้นก็มีข้อมูลออกมาก่อนหน้านี้ว่า Isuzu กำลังพัฒนาเครื่องยนต์ขนาดเล็ก 1.9 ลิตร ซึ่งก็ทำให้หลายคนต่างเดากันว่า Isuzu ใหม่น่าจะมากับขุมพลังที่เล็กลงกว่าเดิม ซึ่งน่าจะมีความจุราวๆ 2.0 ลิตร แต่มีประสิทธิภาพความแรงที่พอๆกับเครื่อง 2.5-3.0 ลิตร แต่ประหยัดน้ำมันมากกว่านั่นเอง ซึ่งความจุที่แน่นอนก็ยังไม่มีใครตอบได้ ก็ต้องรอเช่นกัน..

   สำหรับการเปิดตัวนั้น ถ้าเทียบตามธรรมเนียมการเปิดตัวรถใหม่ของ Isuzu แล้วนั้น ในปีนี้ Isuzu จะต้องมีการปรับโฉมใหญ่ให้ D-Max และ MU-X ตามมา ซึ่งช่วงเวลาเปิดตัวนั้นก็น่าจะอยู่ในช่วงเดือนกันยายนถึงพฤศจิกายนในปี 2558 นี้ครับ

และนี่ก็คือความคืบหน้าทั้งหมดที่เรามีครับ เพราะฉะนั้นรอกันไปก่อนครับ..

ขอบคุณภาพจาก Carrecent

มาร่วมพูดคุยกันสนุกๆเรื่องรถยนต์ประดุจเพื่อนข้างกาย 
พร้อมเกาะติดข่าวการเปิดตัวรถใหม่กันแบบฉับไว
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box