วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2558

มาแล้ว Honda BR-V Prototype ว่าที่รถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่งรุ่นใหม่ที่มาไทยแน่ๆ

   และในวันนี้ Honda ก็ได้ใช้พื้นที่ของงาน GAIKINDO Indonesia International Auto Show (GIIAS) 2015 ของประเทศอินโดนีเซียเพื่อนบ้านเรา เป็นสถานที่เผยโฉมต้นแบบรถรุ่นใหม่จากค่ายอย่าง Honda BR-V เป็นครั้งแรกในโลก

   Honda BR-V จะมีที่นั่ง 7 ที่นั่ง และเป็นรถที่มาแทรกกลางตลาดระหว่าง Mobilio และ HR-V ซึ่งแน่นอนว่า Honda BR-V นั้นจะเป็นรถที่ทำออกมาเอาใจกลุ่มตลาดครอบครัว และวางขายในเขตอาเซียน และแน่นอนที่สุดเลยคือรถรุ่นนี้นั้นมีวิศวกรไทยร่วมพัฒนาในโปรเจคต์นี้ด้วย นั่นก็น่าจะทำให้ Honda BR-V ใหม่นั้นออกมาตรงใจลูกค้าไทยหลายๆคนแน่นอน


  หน้าตาของรถนั้นยังคงนำเอาแนวการออกแบบ Exciting H Design!!! มาประยุกต์ใส่ในรถรุ่นนี้ ออกแบบกันชนหน้าให้ดูสปอร์ตและเข้ากับกระจังหน้าของรถ เส้นสายด้านข้างนั้นไม่ต้องบอกก็รู้เลยว่ายกมาจาก Honda Mobilio ซึ่งยังคงใช้ประตูคู่หน้าร่วมกับ Honda Brio แต่ได้กระจกมองข้างที่ใช้ร่วมกันกับ Honda City/Jazz นั่นเอง ตัวถังนั้นถูกทำให้ยกสูงขึ้นจาก Mobilio และตกแต่งขอบล้อด้านข้างให้ดูบึกบึนขึ้น เส้นด้านท้ายมีการออกแบบไฟท้ายให้ดูทันสมัย สวยงามและโฉบเฉี่ยว โดยรวมคิดว่าน่าจะสวยถูกใจชาวไทยไม่น้อย

   ภายในห้องโดยสารนั้น บอกได้เลยว่าจะต่างจากรถที่ใช้พื้นฐาน Brio รุ่นอื่นๆ เพราะรถคันนี้จะออกแบบภายในให้ต่างจาก Brio ธรรมดาแบบทิ้งไม่เห็นฝุ่นกันเลยทีเดียว ซึ่งก็มีแนวการออกแบบภายในที่ผสมผสานการออกแบบจาก Honda Jazz/City น่าจะดูดีเพื่อได้เห็นภาพที่ชัดขึ้น

   สำหรับขุมพลังนั้น รถคันนี้จะมากับขุมพลังเบนซิน 1.5 ลิตร ที่มากับพละกำลัง 120 แรงม้าที่ 6,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 145 นิวตัน-เมตรที่ 4,600 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT ส่วนระบบความปลอดภัยเด่นๆนั้นก็จะมี ABS EBD และ VSA ให้ใช้ด้วย

   Honda BR-V จะเริ่มผลิตขายจริงในอินโดนีเซียช่วงเดือนมกราคมปีหน้า ส่วนเมืองไทยนั้นก็น่าจะมีการเปิดตัวตามมาในปีหน้าและน่าจะผลิตในไทยเหมือน Mobilio ครับ

ที่มา Worldcarfans / Paultan / Autonetmagz

มาร่วมพูดคุยกันสนุกๆเรื่องรถยนต์ประดุจเพื่อนข้างกาย 
พร้อมเกาะติดข่าวการเปิดตัวรถใหม่กันแบบฉับไว
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box