วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Toyota Land Cruiser 200 Minor Change ยกหน้าครั้งใหม่ไฉไลกว่าเดิม

  รถ SUV รุ่นใหญ่ๆนั้นจะมีกลุ่มผู้ใช้ที่ไม่ได้มากมายอะไรนัก ฉะนั้นค่ายรถเลือกที่จะทำรถกลุ่มนี้ให้มีอายุตลาดยาวๆ เพราะจะได้ไม่ต้องมาทุ่มงบพัฒนาโฉมใหม่ ซึ่งแน่นอนว่า Toyota Land Cruiser 200 ซึ่งรุ่นปัจจุบันก็มีอายุตลาดกว่า 7 ปีแล้ว แต่ทาง Toyota ก็ยังเลือกที่จะปรับโฉมให้กับรถ SUV รุ่นใหญ่รายนี้เป็นครั้งที่ 2 เพื่อยืดอายุตลาดต่อไป

   และแน่นอนว่าการปรับปรุงครั้งใหม่นั้น ได้มีการออกแบบกระจังหน้าชุดใหม่ที่ทำให้รถดูดีและสดใหม่ ซึ่งหลายคนอาจจะมองว่าเหมือน Ford Everest เลย ไปลอกเลียนแบบเขาหรือเปล่า..คำตอบคือ หน้าตาของ Toyota Land Cruiser 200 นั้นเป็นไปในแนวทางนี้นานแล้ว นานกว่าที่ Ford Everest ตัวปัจจุบันจะมีการเปิดตัวเสียอีก ฉะนั้นแล้ว Toyota ไม่ได้เลียนแบบ Ford ครับ

   กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมใหม่ที่ทำให้รถดูแข็งแกร่งและดูดุดันกว่าเดิม และนอกจากนี้ยังใส่ลูกเล่นทำแกนกระจังหน้าให้เสียบทะลุไฟหน้าที่ออกแบบตัวโคมใหม่เช่นกัน ซึ่งดูรูปแล้วตัวรถดูดีขึ้นและสดใหม่ขึ้นมากทีเดียว นอกจากนี้ Toyota ยังลงทุนปรับเปลี่ยนฝากระโปรงใหม่เพื่อให้รับกับกันชนหน้ารถอีกด้วยครับ ส่วนในด้านท้ายของรถนั้นก็ได้มีการออกแบบรายละเอียดโคมไฟท้ายใหม่กับฝากระโปรงท้ายใหม่ นอกจากนี้ยังได้เพิ่มสีตัวถังใหม่ 2 สี ได้แก่ Copper Brown Mica และ Dark Blue Mica.

   ภายในห้องโดยสารนั้นมีการปรับเปลี่ยนบริเวณคอนโซลกลางใหม่ ออกแบบปุ่มควบคุมเครื่องปรับอากาศ ออกแบบหน้าจอสัมผัสใหม่ให้ดูใช้งานง่ายกว่าเดิม ออกแบบมาตรวัดและเข็มวัดรอบใหม่พร้อมจอ TFT ขนาด 4.2 นิ้ว ให้ดูดีขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มจอสำหรับผู้โดยสารด้านหลังเข้าไปด้วย และยังมีแท่นชาร์จไร้สายมาให้ในรุ่นย่อย Sahara ตกแต่งภายในห้องโดยสารด้วยโทนสีน้ำตาลที่ทำให้ดูหรูหรา

   สำหรับขุมพลังนั้น Toyota มีขุมพลังเดียวให้เลือกใช้คือ เครื่องยนต์เบนซิน 4.6 ลิตร V8 ที่มากับพละกำลัง 318 แรงม้าที่ 5,600 รอบต่อนาทีและแรงบิดสูงสุด 460Nm ที่ 3,400 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ อัตราสิ้นเปลืองตามโหมด JC08 ของญี่ปุ่นอยู่ที่ 6.9 กม./ลิตร

  ส่วนในตลาดออสเตรเลียหรือภูมิภาคอื่นๆจะมีเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 4.5 ลิตรที่มากับพละกำลัง 272 แรงม้าให้เลือก พร้อมแรงบิดสูงสุด 650 นิวตัน-เมตร ซึ่งได้ปรับปรุงให้ประหยัดน้ำมันขึ้นราวๆ 8 % ซึ่งจะมีอัตราสิ้นเปลืองราวๆ 10.53 กม./ลิตร

   สำหรับระบบความปลอดภัยของรถนั้น Toyota ก็จัดระบบความปลอดภัยมาให้แบบไม่มีกั๊ก ไล่ตั้งแต่ระบบตรวจสอบการชนคนเดินเท้า ระบบ Dynamic Radar Cruise Control ระบบแจ้งเตือนการเปลี่ยนเลน ระบบปิดไฟสูงอัตโนมัติ และระบบเตือนมุมอับสายตา

   Toyota Land Cruiser 200 Minor Change จะวางขายในญี่ปุ่นในราคา 4,728,437 เยน หรือราวๆ 1,353,765 บาทไทย โดยตั้งเป้ายอดขายในญี่ปุ่น 250 คัน/เดือนครับ

ที่มา Carscoops
มาร่วมพูดคุยกันสนุกๆเรื่องรถยนต์ประดุจเพื่อนข้างกาย 
พร้อมเกาะติดข่าวการเปิดตัวรถใหม่กันแบบฉับไว
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box