วันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Honda CR-Z Last Minor Change ปรับโฉมครั้งสุดท้ายให้กับสปอร์ตแฮตซ์แบ็คคันเฉี่ยว

   หลังจากที่มีภาพหลุดจากโบรชัวร์ออกมาไม่นานนัก ทาง Honda ของญี่ปุ่นก็ได้ทำการปล่อยภาพชุดของ Honda CR-Z Last Minor Change ซึ่งจะเป็นการปรับโฉมครั้งสุดท้ายก่อนที่จะมีการเปลี่ยนโฉมใหม่หมดจดในปี 2017 หรืออีกประมาณ 2 ปีข้างหน้านั่นเอง

 
   Honda CR-Z รุ่นปี 2016 ได้รับการปรับปรุงรายละเอียดหลายจุดเพื่อปรุแต่งความสดใหม่ให้กับตวรถก่อนที่โฉมใหม่จะมา ซึ่งการเปลี่ยนแปลงภายนอกนั้น เริ่มที่ชุดไฟหน้าใหม่แบบ LED ชุดใหม่ที่ดูทันสมัยกว่าเดิม ออกแบบกระจังหน้าใหม่ให้ดูสปอร์ตดุดันขึ้นกว่าเดิม มีการใส่ลูกเล่นชายกันชนด้านล่างทิ่มแทงทะลุไฟตัดหมอกพร้อมออกแบบกรอบไฟตัดหมอกให้เข้ากับกระจังหน้ารถ ซึ่งทำให้รถดูสปอร์ตขึ้นชัดเจน

   ภายในห้องโดยสารนั้นได้มีการตกแต่งรายละเอียดใหม่หลายจุด ปรับปรุงฟีเจอร์บนพวงมาลัยเล็กน้อย เปลี่ยนหน้าจอสัมผัสชุดใหม่ที่มีระบบซอฟท์แวร์เดียวกับ City/Jazz/HR-V ตกแต่งแผงประตูด้านข้าง เบาะนั่งด้วยสีดำตัดสลับกับสีส้ม นอกจากนี้ยังเพิ่มเบรกมือแบบไฟฟ้าเพิ่มเข้ามาให้กับ CR-Z ทุกร่นย่อย กุญแจรถเป็นแบบเดียวกับกุญแจ City/Jazz/HR-V/Accord

   สำหรับขุมพลังนั้น มีการปรับปรุงขุมพลังชุดเดิม คือ เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ที่เพิ่มกำลังจาก 114 แรงม้าเป็น 121 แรงม้า ผนวกกับมอเตอร์ไฟฟ้า 20 แรงม้า รวมกำลังทั้งระบบได้ 137 แรงม้า ที่ 6,600 รอบ/นาที  อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 9.0 วินาที ความเร็วสูงสุด 200 กม./ชม. อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 24 กม./ลิตร และอัตราการคาย CO2 ในไอเสีย 116 กรัม/กม.

   Honda CR-Z Last Minor Change รุ่นปี 2016 จะวางขายในญีปุ่นราวๆเดือนตุลาคมนี้ ส่วนเมืองไทยนั้น Honda เมืองไทยไม่น่าจะนำเข้ามาขายอีกแล้วครับ คงต้องซื้อกับทางผู้นำเข้าอิสระ (เกรย์มาร์เก็ตแทนครับ)

ที่มา Carscoops
มาร่วมพูดคุยกันสนุกๆเรื่องรถยนต์ประดุจเพื่อนข้างกาย 
พร้อมเกาะติดข่าวการเปิดตัวรถใหม่กันแบบฉับไว
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box