วันอังคารที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2558

เปิดตัวแล้ว Nissan NP300 Navara เวอร์ชั่นสำหรับตลาดยุโรป

/ ตลาดกระบะของยุโรปก็พร้อมแล้วกับการเปิดตัว Nissan NP300 Navara ใหม่ ซึ่งเปิดตัวตามหลังประเทศไทยถึง 1 ปีเศษๆ ซึ่งเรามาดูกันดีกว่าครับว่าในเวอร์ชั่นของยุโรปนั้นจะแตกต่างจากเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในตลาดเอเชียมากสักแค่ไหนกัน

   รูปร่างหน้าตาภายนอกไม่มีอะไรให้เซอร์ไพรซ์เพราะหน้าตาเหมือนเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในตลาดเอเชียแทบทุกประการ แต่มีจุดต่างจุดแรกคือการเขยิบตำแหน่งการติดตั้งป้ายทะเบียนลงมานิดหน่อย และอีกหนึ่งเซอร์ไพรซ์สำคัญก็คือในเวอร์ชั่นยุโรปนั้นติดตั้งหลังคาซันรูฟมาให้ด้วย นอกจากนั้นแล้วไฟท้ายข้างหลังยังมีไฟตัดหมอกหลังมาให้ 1 ดวงตามมาตรฐานความปลอดภัยยุโรปติดตั้งมาให้ด้วย

  ไฮไลต์โคตรเด็ดเลยก็คือขุมพลังซึ่งในเวอร์ชั่นยุโรปได้รับการติดตั้งขุมพลังใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นเครื่องดีเซลจากค่าย Renault ซึ่งมีความจุ 2.3 ลิตร dCi ทวินเทอร์โบชาร์จ มากับพละกำลัง 2 ระดับ ได้แก่ 160 และ 190 แรงม้า ซึ่ง Nissan การันตีแน่นอนว่าประหยัดน้ำมันขึ้นกว่า 24% ส่วนรับบส่งกำลังนั้นก็มากับเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีดเหมือนเวอร์ชั่นไทยทุกประการ

   Nissan ยังบอกอีกว่าใน NP300 Navara ตัวใหม่นี้จะมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เสมือนการขับ Crossover กันเลยทีเดียว และเพื่อความเป็นไปได้เพื่อไม่ให้เสียประสิทธิภาพการขับขี่แบบ Off-Road ทาง Nissan ได้ติดตั้งระบบช่วงล่างหลังแบบ 5Link สำหรับรุ่น Double Cab ซึ่งส่งผลต่อการขับที่นุ่มนวลและแฮนด์ลิ่งที่ดีขึ้น โดยช่วงล่างด้านหลังนั้นมีน้ำหนักที่เบากว่าตัวก่อน 20 กก.ส่วนทางด้านรุ่น King Cab ได้ทำการติดตั้งแหนบหลังที่ปรับปรุงใหม่มีน้ำหนักกดทับเบากว่าเดิมถึง 7 กิโลกรัม และยังมีการปรับปรุงมุมล้อหลังอีก 3.1% อีกด้วย

   สำหรับระบบความปลอดภัยนั้น เชื่อเลยคนไทยต้องอิจฉาแน่ๆเพราะในยุโรปนั้น Nissan ได้ติดตั้งกล้อง
มองภาพรอบคัน Around View Monitor , ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ Forward Emergency Braking (FEB) นอกจากนั้นก็จะมีระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน , ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางชัน ,  Cruise Control ,  กุญแจอัจฉริยะ Keyless Entry ,  กล้องมองหลัง และ Park Sensor

   รายละเอียดทั้งหมดนั้นจะถูกเผยแพร่อีกทีในวันที่ 15 กันยายน ช่วงงาน Frankfurt Auto Show 2015 ครับ ส่วนออปชั่นแปลกๆทั้งหลายเหล่านี้จะมีโอกาสมาอยู่ในเวอร์ชั่นไทยหรือไม่ ก็ต้องรอต่อไปครับ

ที่มา Carscoops
มาร่วมพูดคุยกันสนุกๆเรื่องรถยนต์ประดุจเพื่อนข้างกาย 
พร้อมเกาะติดข่าวการเปิดตัวรถใหม่กันแบบฉับไว
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box