วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2558

หลุด All-New Toyota Prius แบบไร้ผ้าคลุม เปลี่ยนสู่ความล้ำอนาคต

   สำหรับ All-New Toyota Prius ที่คนไทยหลายคนยังคงสงสัยว่ามันจะเข้ามาขายในไทยอีกหรือไม่ ซึ่งไม่นานมานี้ก็มีข่าวแจ้งมาว่า Toyota Prius รุ่นปัจจุบันนั้นจะหยุดสายการผลิตในไทยในวันที่ 18 กันยายน แบบไม่มีกำหนด นั่นก็หมายความว่า Toyota Prius โฉมใหม่นั้นอาจจะไม่มีโอกาสเข้ามาขายในไทยโดยตัวแทนจำหน่ายของ Toyota อีกก็เป็นได้

   แม้ว่าเมืองไทยจะเพิ่งรับทราบข่าวเรื่องการปิดสายการผลิต แต่ในต่างประเทศนั้นก็มีข่าวคราวล่าสุดออกมา ซึ่งล่าสุดนั้นทางเพจ Prius Club Malaysia นั้นได้โพสต์ภาพของ Toyota Prius โฉมใหม่ที่ดูเหมือนว่าจะถ่ายบนเครื่องบิน ซึ่งจากภาพนั้นตัวรถไม่มีการปกปิดด้วยวัสดุอะไรทั้งสิ้น

   ดูจากรูปร่างภายนอกแล้ว ชี้ชัดเลยว่าตัวรถ All-New Toyota Prius จะออกแบบให้ออกแนวที่ดูล้ำอนาคตมากยิ่งขึ้น ซึ่งตัวรถนั้นดูเหมือนจะนำแนวการออกแบบของรถไฮโดรเจนสุดล้ำอย่าง Toyota Mirai มาประยุกต์เส้นสายให้เข้ากับ Toyota Prius ซึ่งทำให้มันดูแปลกตากว่าเดิม หน้าตาของรถยังคงมีเค้าเดิมบ้างแต่ได้ออกแบบให้ดุดันพร้อมไฟหน้าทรงล้ำโลก ส่วนด้านท้ายของรถนั้นได้ออกแบบไฟท้าย LED ทรงตั้งที่ชวนให้นึกถึงกระบะดัดแปลงบางรุ่นในเมืองไทย ซึ่งก็ดูแปลกตา โดยรวมนั้นก็น่าจะออกมาดูดีใช้ได้

   ตัวรถนั้นจะถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มเจเนเรชั่นใหม่ของค่าย Toyota New Global Architecture (TNGA) ขุมพลังตัวรถก็จะมากับเครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร ที่มากัับพละกำลัง 150 แรงม้า และเพิ่มระยะทางการวิ่งด้วยโหมดไฟฟ้าเพียวๆอีก 11 กม. กลายเป็น 56 กม. ซึ่งต้องขอบคุณการปรับปรุงแบตเตอรี่ให้ดีขึ้น

   Toyota Prius จะทำการเปิดตัวในวันที่ 8 กันยายนในตลาดโลก ส่วนเมืองไทยคาดว่าจะหมดสิทธิ์ขายโดย Toyota Motor Thailand และอาจจะมีเกรย์มาร์เก็ตนำเข้ามาขายก็เป็นได้ครับ

ที่มา Prius Club Malaysia / Worldcarfans

มาร่วมพูดคุยกันสนุกๆเรื่องรถยนต์ประดุจเพื่อนข้างกาย 
พร้อมเกาะติดข่าวการเปิดตัวรถใหม่กันแบบฉับไว
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box