วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2558

แอบถ่าย All-New Hyundai Elantra เข้าสู่ความเรียบง่ายและดูผู้ใหญ่ขึ้น

  ดูเหมือนว่าหลังๆนั้นค่ายรถเกาหลีอย่าง Kia กับ Hyundai นั้นจะเริ่มพัฒนารถโฉมใหม่ภายใต้โครงสร้างตัวถังรุ่นเดิมเพื่อลดต้นทุนการผลิตและสามารถนำเงินส่วนที่เหลือไปต่อยอดกับรถรุ่นอื่นๆได้อีกด้วย และวิธีการนี้ก็ได้ใช้กับ Kia มาหลายรุ่นแล้วเช่นกัน

   และล่าสุดตอนนี้ก็มีมือดีแอบถ่ายภาพของ All-New Hyundai Elantra แบบชัดๆไม่มีพรางตัวได้ในโรงงาน ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าในต่างประเทศจะมีการตามลบและล่าตัวคนถ่ายมาดำเนินคดีแบบเมืองไทยหรือเปล่า แต่อย่างไรก็ตามเมื่อเราเห็นการออกแบบรถคันนี้แล้วนั้น มันก็ไม่ได้มีแนวที่หนีจากรุ่นเดิมมากนักเลย

   เส้นสายและหน้าตาเหมือนการนำเอารุ่นเดิมมาขัดเกลาโฉมนิดหน่อยให้ดูทันสมัยขึ้นตามยุค หน้าตาของรถนั้นมีลักษณะที่คล้ายกับแบรนด์ Audi กันเลยทีเดียว รูปทรงไฟหน้าที่ลดความหวือหวาลงแต่ดูมีความภฺูมิฐานกว่าเดิม เส้นสายด้านข้างนั้นแทบจะเหมือนกับรุ่นเดิมแต่ก็มีการปรับการออกแบบบริเวณประตูคู่หลังใหม่เล็กน้อย ส่วนด้านท้ายรถนั้นก็มากับไฟท้าย LED ชุดใหม่ที่ออกแบบภายในโคมที่ดูแปลกตากว่าเดิม

   ภายในห้องโดยสารนั้นถือว่าพลิกการออกแบบจากหน้ามือเป็นหลังมือกันเลยทีเดียว จากรุ่นเดิมที่ดูโฉบเฉี่ยวและหวือหวา แต่ในรุ่นใหม่นั้นกลับออกแบบหน้าปัดใหม่ที่เข้าสู่ความเรียบง่าย ธรรมดา และดูแข็งๆทื่อๆกว่าเดิม ซึ่งก็เป็นไปในแนวทางเดียวกับ Hyundai รุ่นใหม่ๆนั่นเอง

  สำหรับขุมพลังนั้นยังไม่มีข้อมูลออกมาแต่ก็มีหลายคนเชื่อว่ามันจะมีขุมพลังดีเซล 1.6 ลิตร T-GDI มากับพละกำลัง 175 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch 7 สปีด ส่วนในเวอร์ชั่นอเมริกานั้นน่าจะมากับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ 164 แรงม้า เหมือนที่วางใน Tucson เวอร์ชั่นอเมริกาเหนือ ส่วนในยุโรปอาจมีเครื่องเบนซิน 1.4 ลิตรเทอร์โบให้เลือกแะมีเครื่องดีเซลให้เลือกใช้ด้วย

   All-New Hyundai Elantra หลุดเต็มตาขนาดนี้คาดว่าน่าจะมีการเผยแพร่ภาพและข้อมูลเร็วๆนี้ ส่วนการเปิดตัวนั้นคาดว่าจะเปิดตัวครั้งแรกในงาน 2015 Los Angeles Auto Show ช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ ส่วนการวางขายจะเริ่มต้นในอเมริกาช่วงไตรมาสแรกของปี 2016 ครับ ส่วนเมืองไทยคาดว่าจะได้เจอกันช่่วงกลางปีหน้าเป็นอย่างเร็วที่สุด

ที่มา Carscoops

มาร่วมพูดคุยกันสนุกๆเรื่องรถยนต์ประดุจเพื่อนข้างกาย 
พร้อมเกาะติดข่าวการเปิดตัวรถใหม่กันแบบฉับไว
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box