วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2558

เปิดตัวแล้ว All-New Mitsubishi Pajero Sport ฉันเกิดมาหวังฆ่าคู่แข่งให้ตายเรียบ

    ตลาด PPV ช่วงนี้เริ่มทวีความรุนแรงมากขึ้น ร้องแรงแซงหน้าตลาดกลุ่มอื่น อันเนื่องมาจากการเปิดตัวรถกลุ่มนี้ที่ติดๆกันเลย ทำให้หลายคนที่กำลังจะซื้อรถกลุ่มนี้ก็รอคอยการเปิดตัวของรถแต่ละรุ่น และนำมาเทียบออปชั่นและราคารวมทั้งอีกหลายปัจจัย เพื่อประกอบการซื้อนั่นเองครับ




   และในวันที่ 1 สิงหาคมนี้ Mitsubishi ก็ได้ใช้งานแสดงรถยนต์ Big Motor Sale 2015 เป็นสถานที่จัดงานเปิดตัว PPV รุ่นใหม่ของพวกเขาอย่าง All-New Mitsubishi Pajero Sport ที่มาพร้อมกับสโลแกน Design For Perfection ซึ่งก็พร้อมแล้วที่จะมาสู้ในศึกกลุ่มรถตลาดรถ SUV ประเภท PPV 

   รูปร่างหน้าตาของรถที่ออกแบบใหม่ทั้งหมดเลย ปฎิวัติรูปโฉมจนแทบไม่เหลือเค้าเดิม และลืมไปเลยว่าใช้พื้นฐานร่วมกับ Mitsubishi Triton โดยหน้าตาของรถนั้นได้นำเอาแนวการออกแบบ Dynamic Sheild อันเป็นแนวการออกแบบใหม่ของค่ายมาใช้กับรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่คันนี้ ซึ่งก็มีแนวการออกแบบตัวรถที่ดูสปอร์ต ดุดัน อีกทั้งยังแฝงความบึกบึนเข้าไปด้วย ไฟหน้าแบบ Projector LED ทรงโฉบเฉี่ยว พร้อมระบบปรับลำแสงไฟหน้าอัตโนมัติ และมีไฟ Spectrum LED DRL ติดตั้งมาให้ด้วยเพื่อเพิ่มความหรูหรา เส้นสายด้านข้างออกแบบให้ดูสปอร์ตโฉบเฉี่ยวและปราดเปรียวกว่ารุ่นเดิมอย่างเห็นได้ชัด ออกแบบโป่งล้อรถให้ดูมีมิติ ด้านท้ายที่มากับไฟท้ายแบบ Spectrum LED Tube ติดตั้งล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วในทุกรุ่นย่อย โดยรวมนั้นถือว่าสวยเข้าตามากครับ


   ภายในห้องโดยสารที่ได้ออกแบบให้แตกต่างจาก Triton อย่างชัดเจน พวงมาลัยแบบ Mirage ถูกแทนที่ด้วยพวงมาลัย 4 ก้านหุ้มหนังหรูหราพร้อม Paddle Shift แบบรุ่นพี่ Outlander PHEV กันเลยทีเดียว ออกแบบภายในดูสปอร์ตน่าสัมผัส และให้ใช้งานง่ายๆไม่ยุ่งยาก ระบบอินโฟเทนเมนต์ ในรุ่นกลางและรุ่นท็อปจะได้หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วพร้อมระบบนำทาง และยังมีจอภาพ Wide Screen พร้อมเครื่องเล่น DVD หูฟัง รีโมท และหูฟังอินฟราเรด 2 ชุด สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง พร้อมลำโพง 6 ตัว เบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง ปุ่มสตาร์ทและกุญแจ KOS ทุกรุ่น ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติแยกโซนซ้าย-ขวา ไฮไลต์อีกอย่างก็คือเบรกมือแบบไฟฟ้าซึ่งเป็นครั้งแรกในรถระดับนี้ เบาะแถว 2 สามารถพับได้แบบ 60:40 และเบาะแถว 3 สามารถพับราบไปกับพื้นได้ โดยรวมถือว่ากว้างขวางนั่งสบายใช้ได้เลย


   สำหรับขุมพลังของรถคันนี้ ทุกรุ่นจะใช้ขุมพลังใหม่หมดแบบเดียวกับ Triton นั่นคือ ขุมพลังดีเซล Mivec VG Turbo ขนาด 2.4 ลิตร มากับพละกำลัง 181 แรงม้าที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 430 นิวตัน-เมตรที่ 2,500 รอบ/นาที และเป็นครั้งแรกในวงการกับระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อม Sport Mode และ ระบบ INC (Idle Neutral Control) + G Sensor รุ่นท็อปสุดจะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Super Select 4WD II 


   สำหรับระบบความปลอดภัยนั้นทาง Mitsubishi ก็ได้จัดมาเต็มจนค่ายอืนต้องเงิบไปตามๆกัน โดยมีระบบความปลอดภัยดังนี้ครับ
- ระบบเบรก ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรก EBD และระบบช่วยเบรก BA
- ระบบลดกำลังเครื่องยนต์เพื่อช่วยเบรก
- ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง
- ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว และระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน
- ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางชัน (เฉพาะรุ่น GT Premium)
- ระบบรักษาเสถียรภาพทรงตัวขณะลากจูง 
- ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง และระบบช่วยชะลอความเร็ว (ตั้งแต่รุ่น GT)
- ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะ เมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว
(เฉพาะรุ่น GT Premium)
- ระบบเตือนจุดอับสายตา (เฉพาะรุ่น GT Premium)
- กล้องมองหลังพร้อมเส้นกะระยะถอยจอด (เฉพาะรุ่น GT)
- กล้องมองภาพรอบคันพร้อมเส้นกะระยะถอยจอด (เฉพาะรุ่น GT Premium)
-  ระบบไฟกะพริบฉุกเฉินขณะเบรกกะทันหัน
- สัญญาณกะระยะถอยจอด หน้า-หลัง




   สำหรับค่าตัวของรถคือจุดสำคัญที่จะมาฆ่าคู่แข่งให้ตายเรียบ ด้วยราคาที่ถูกกว่าคู่แข่งที่ออกมาใหม่ในปีนี้ ทั้งๆที่มีออปชั่นต่างๆมากกว่าหลายประการด้วยกัน โดยมีค่าตัวดังนี้ครับ
- รุ่น 2.4 GLS LTD ราคา 1,138,000 บาท
- รุ่น 2.4 GT ราคา 1,250,000 บาท
- รุ่น 2.4 GT-Premium ราคา 1,450,000 บาท

แต่ที่พิเศษก็คือ ในรุ่น GT Premium จะได้สิทธิพิเศษ คือ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม - 30 กันยายน ท่านสามารถซื้อในราคาที่พิเศษแค่ 1,399,000 บาทเท่านั้น พร้อมกันนี้ยังฟรีประกันภัยชั้น 1 และฟรีชุดแต่ง 14,000 บาท รอบคัน ได้แก่ ชุดตกแต่งใต้กันชนหน้า (Front under garnish), ชุดตกแต่งใต้กันหลัง (Rear under garnish) และสปอยเลอร์หลัง (Tailgate Spoiler)


  ของดีแบบนี้รีบซื้อรีบจับจองกันก่อนภาษีขึ้นเลยครับ ตัดสินใจให้ดีชอบรุ่นไหน เลือกคันนั้นเลยครับ
มาร่วมพูดคุยกันสนุกๆเรื่องรถยนต์ประดุจเพื่อนข้างกาย 
พร้อมเกาะติดข่าวการเปิดตัวรถใหม่กันแบบฉับไว
กดไลค์แฟนเพจของ Cars New Update ด้านล่างได้เลยครับ!!!
   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box