วันเสาร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2559

All-New Honda Civic สปอร์ตขึ้น หรูขึ้นและใหญ่ขึ้น พร้อมสู้คู่แข่งเต็มอัตราศึก

  หยุดทุกการรอคอยเสียที สำหรับรถ C-Segment ที่คนไทยหลายคนรอคอยกันมานานพอสมควร นั่นคือ All-New Honda Civic ซึ่งในวันนี้ได้ทำการเปิดตัวสู่สายตาชาวไทยเป็นที่เรียบร้อย และที่สำคัญน่าจะเป็นประเทศที่ 2 ของโลกที่เปิดตัวและวางจำหน่าย Civic รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการ

   มร. โนริอากิ อาเบะ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการประจำภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด และประธานกรรมการบริหาร และซีอีโอ บริษัท เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า Honda ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของประเทศไทย ในฐานะที่เป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง และเป็นฐานการผลิตรถยนต์ Honda ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย ดังนั้น ประเทศไทย จึงเป็นประเทศแรกนอกทวีปอเมริกาเหนือ ที่ได้ทำการเปิดตัว Honda Civic ใหม่ และ Honda Civic ใหม่  จะเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ผลิตขึ้น ณ โรงงานผลิตรถยนต์ฮอนด้าแห่งใหม่ในจังหวัดปราจีนบุรี โดยได้นำเอานวัตกรรมการผลิตอันล้ำสมัย ของโรงงานผลิตรถยนต์ที่โยริอิ ประเทศญี่ปุ่น มาประยุกต์ใช้ ณ โรงงานใหม่แห่งนี้ด้วย

   นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า Honda Civic เริ่มจำหน่ายครั้งแรกในประเทศไทยด้วยเจนเนอเรชั่นที่ 3 เมื่อปี 2527 โดยได้เข้าไปนั่งในใจ และเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าชาวไทยเสมอมา พิสูจน์ได้ด้วยยอดขายสะสมจนถึงปัจจุบันเกือบ 460,000 คัน นับได้ว่า Honda Civic ได้เติบโตควบคู่กับ Honda ในประเทศไทยมาโดยตลอด และยังเป็นเสมือนตัวแทนที่สื่อถึงภาพลักษณ์ของฮอนด้า เพราะเมื่อพูดถึง Honda ผู้คนจะนึกถึง Civic และสปอร์ต DNA ที่มาคู่กันเป็นอันดับแรกเสมอ และในครั้งนี้ Honda Civicใหม่ เจนเนอเรชั่นที่ 10 จะเป็นอีกก้าวสำคัญของการยกระดับซีวิคให้ก้าวล้ำไปกว่าเดิม ซึ่งหลังจากการเปิดตัวในทวีปอเมริกาเหนือเพียง 6 เดือน Civic โฉมใหม่สามารถคว้ารางวัลยนตรกรรมยอดเยี่ยมถึง 14 รางวัลจาก 10 สถาบันชั้นนำ สะท้อนถึงความเป็นยนตรกรรมระดับโลกที่ทุกคนรอคอยอย่างแท้จริง

   ภายนอกของรถได้รับการออกแบบใหม่หมดจดทิ้งคราบจาก Honda Civic รุ่นก่อนกันเลยทีเดียว ภายนอกยังคงมากับหน้าตาสไตล์ Exciting H Design!!! เหมือนพี่น้อง Honda รุ่นอื่นๆ ภายนอกโดดเด่นด้วยไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบ LED (เฉพาะรุ่นท็อป) เส้นสายด้านข้างดูปราดเปรียวและสปอร์ตกว่าเดิม ตัวรถถูกทำให้ใหญ่ขึ้น ยาวขึ้นแต่เตี้ยลง พร้อมหลังคาด้านหลังที่ลาดลงเสมือนเป็นซีดานคูเป้ ซึ่งช่วยเพิ่มความน่าเกรงขามไม่น้อย ต่อเนื่องถึงด้านท้ายที่มากับไฟท้ายรูปตัว C ที่ดูล้ำสมัยและโดดเด่นไม่เหมือนใคร ล้ออัลลอยมีตั้งแต่ขนาด 16-17 นิ้วแล้วแต่รุ่นย่อย

   ภายในห้องโดยสารได้ออกแบบให้ทันสมัยขึ้นกว่าเดิมมาก เอกลักษณ์มาตรวัดแบบ 2 ชั้นแบบ Civic รุ่นเก่านั้นถูกลบหายไป กลายเป็นมาตรวัดแบบปกติเหมือนรถค่ายอื่นๆ ความแปลกใหม่คือ มาตรวัดพร้อมจอแสดงข้อมูลได้ถูกปรับเปลี่ยนใหม่ให้เป็นแบบดิจิตอล ทำให้ดูล้ำสมัยกว่าเดิมมาก

 ทุกรุ่นจะได้ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์และระบบปรับอากาศด้วยรีโมท Engine Remote Start ทุกรุ่นจะได้ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ แต่สำหรับรุ่น 1.5 Turbo จะมีระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติแยกโซนซ้าย-ขวามาให้ด้วย

ระบบอินโฟเทนเมนต์ของรถนั้น ในรุ่นล่างสุดจะได้หน้าจอ 5 นิ้ว พร้อมเครื่องเล่นวิทยุ CD MP3 แบบ 2 Din รุ่นบนๆขึ้นไปจะได้หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วแบบ Advance Touch รองรับ Apple Carplay รองรับการเชื่อมต่อ USB HDMI Bluetooth และระบบสั่งการด้วยเสียง Siri

   สำหรับขุมพลังของ All-New Honda Civic มีให้เลือกใช้ 2 แบบด้วยกัน ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.8 ลิตร SOHC i-VTEC บล็อกเดิม มากับพละกำลัง 141 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 174 นิวตัน-เมตร ที่ 4,300 รอบ/นาที รองรับการใช้เชื้อเพลิง E85 ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT

และขุมพลังไฮไลต์สำคัญของ Honda เลยก็คือเครื่องยนต์ใหม่ที่มาประจำการแทนเครื่อง 2.0 ลิตรเดิม นั่นก็คือ เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร DOHC VTEC Turbo พัฒนาภายใต้ EarthDreams Technology มากับพละกำลัง 173 แรงม้าที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 220 นิวตัน-เมตร เริ่มที่ 1,700 - 5,500 รอบ/นาที โดยพละกำลังนั้นถือว่าเทียบเคียงกับเครื่องยนต์ 2.4 ลิตรกันเลยทีเดียว แต่ความประหยัดพอๆกับเครื่อง 1.8 ลิตร

 โดยทุกขุมพลังส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT พัฒนาภายใต้ EarthDreams Technology

   สำหรับระบบความปลอดภัยของรถนั้น Honda ก็ได้ทำการติดตั้งระบบใหม่ๆเพิ่มเติมเข้ามาด้วยเช่นกัน
- ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Honda Lanewatch) เฉพาะรุ่น 1.5 Turbo RS
- กล้องมองหลังปรับได้ 3 ระดับ รุ่น 1.8 EL ขึ้นไป
- ระบบเบรกมือไฟฟ้า ทุกรุ่น
- ระบบ Auto Brake Hold ทุกรุ่น
- สัญญาณไฟฉุกเฉินขณะเบรกกะทันหัน ESS ทุกรุ่น
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ทุกรุ่น
- ถุงลมนิรภัยด้านข้าง และ ม่านถุงลมนิรภัย เฉพาะรุ่น 1.5 Turbo RS
- ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารด้านหน้า เฉพาะรุ่น 1.5 Turbo RS
- ระบบป้องกันล้อล็อค ABS ทุกรุ่น
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD ทุกรุ่น
- ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง VSA ทุกรุ่น
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA ทุกรุ่น
- ระบบล็อครถอัตโนมัติเมื่อกุญแจออกห่างจากตัวรถ รุ่น 1.8 EL ขึ้นไป

   All-New Honda Civic มีสีตัวถังให้เลือก 5 สี ได้แก่ สีขาวออร์คิด (มุก) เพิ่ม 10,000 บาท, สีดำคริสตัล (มุก) เพิ่ม 6,000 บาท, สีเทาโมเดิร์นสตีล (เมทัลลิก) และ 2 สีใหม่ สีเงินลูนาร์ (เมทัลลิก) และสีน้ำเงินคอสมิก (เมทัลลิก)
มีให้เลือก 4 รุ่นย่อยด้วยกัน ได้แก่
- รุ่น 1.8 E ราคา 869,000 บาท
- รุ่น 1.8 EL ราคา 959,000 บาท
- รุ่น 1.5 Turbo ราคา 1,099,000 บาท
- รุ่น 1.5 Turbo RS ราคา 1,199,000 บาท

   ทาง Honda ได้ตั้งเป้ายอดขายของ All-New Honda Civic ไว้ที่ 25,000 คัน/ปี ซึ่งไม่น่าจะเป็นเรื่องยากกับชื่อชั้นของแบรนด์ Honda แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องรอดูคู่แข่งที่พร้อมโจมตีเรื่อยๆ ซึ่งอีกไม่นานก็จะมีการเปิดตัวของ Ford Focus 1.5 Ecoboost มาท้าชิงด้วย ตลาดกลุ่มนี้สนุกแน่นอนครับ

 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box