วันอังคารที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2559

เผยข้อมูลเบื้องต้น Ford Focus Ecoboost ก่อนเปิดตัวใน Bangkok Motor Show 2016

  ตลาดรถเก๋ง C-Segment กำลังขยับเขยื้อนมากขึ้น ยังมีอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญที่หลายคนติดตามข่าวก็คือ Ford Focus Ecoboost ที่ไฮไลต์อยู่ที่การเปลี่ยนมาใช้เครื่อง 1.5 ลิตร Ecoboost พร้อมเกียร์ลูกใหม่ และคู่แข่งสำคัญ คงหนีไม่พ้น Honda Civic 1.5 Turbo และ Nissan Sylphy DIG Turbo

   โดยค่าย Ford ได้ทำการเปิดเผยสเปคของ Focus Minor Change ออกมาแล้ว ส่วนการเปิดตัวและการประกาศราคาน่าจะมีขึ้นในช่วงงาน Bangkok Motor Show 2016 ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่อาทิตย์ข้างหน้า

  สำหรับข้อมูลตัวรถและสเปคต่างๆนั้น ขออ้างอิงจากทางเว็บ Headlightmag ที่คุณ Moo Cnoe ได้ทำข้อมูลลงไว้ ภายนอกของ Ford Focus Minor Change ใหม่จะมากับชุดไฟหน้า Multi-Reflector แบบฮาโลเจน พร้อมระบบเปิด-ปิด ไฟหน้าอัตโนมัติ ส่วนไฟท้ายจะเป็นแบบ Multi-Reflector พร้อมแถบไฟหรี่ LED ไฟ Daytime Running Light แบบ LED ไฟตัดหมอกคู่หน้า ไฟตัดหมอกหลัง กระจังหน้าสีดำพร้อมแถบโครเมียม มือเปิดประตูภายนอกสีเดียวกับตัวรถ สเกิร์ตข้าง สปอยเลอร์หลังแบบสปอร์ต ขอบหน้าต่างแบบโครเมียม มีระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ Rain Sensor กระจกมองข้างสีเดียวกับตัวรถ ปรับและพับด้วยไฟฟ้า สวใล้ออัลลอย ขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง 215/50 R17

   ภายในห้องโดยสารมีการออกแบบใหม่ให้ทันสมัยขึ้นกว่าเดิม ฟังก์ชันที่น่าสนใจในตัวรถนั้น เช่น ฟังก์ชั่นจำกัดความเร็ว Speed Limit เบาะนั่งคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 6 ทิศทาง พร้อมระบบดันหลัง Lumbar Support และ ไฟบรรยากาศ Ambient Light ปรับเปลี่ยนได้ 7 สี เป็นต้น สำหรับระบบอินโฟเทนเมนต์ของรถก็ได้มีการติดตั้ง ระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC 3 รองรับการเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth / Wi-Fi และ Apple Car Play เต็มอิ่มกับเครื่องเสียง SONY วิทยุ FM/AM CD/MP3 แบบ Premium พร้อม ลำโพง 9 ตำแหน่ง และหน้าจอระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 8 นิ้ว ช่องเชื่อมต่อ USB ด้วย

   ไฮไลต์สำคัญคือการเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ จากเครื่อง 2.0 ลิตรนั้น แทนที่ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ แถวเรียง EcoBoost Turbo Ti-VCT DOHC ขนาด 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 180 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 240 นิวตันเมตรที่ 1,600 - 5,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Torque Converter 6 สปีดลูกใหม่พร้อมแป้น Paddle Shift รองรับเชื่อเพลิงได้ถึง E85

   สำหรับระบบความปลอดภัยของรถนั้น ก็มีระบบใหม่ๆเพิ่มเข้ามาด้วย 
- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESP
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TCS
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HLA
- ระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง Torque Vectoring Control
- สัญญาณกะระยะจอด เซ็นเซอร์ด้านหน้า / ด้านหลัง
- ระบบช่วยจอดอัจฉริยะแบบเทียบข้าง Parallel Park In-Out
- ระบบช่วยจอดอัจฉริยะแบบเข้าซอง Perpendicular Park
- ระบบช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำ Active City Stop
- พวงมาลัยไฟฟ้า EPAS
- สัญญาณเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยคู่หน้า
- สัญญาณกันขโมย
- ระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer
- ระบบ My Key ตั้งค่าตัวรถผ่านกุญแจ
- เซ็นเซอร์กะระยะการจอด ด้านหน้า 180 องศา
- เซ็นเซอร์กะระยะการจอด ด้านหลัง 180 องศา
- กล้องมองภาพขณะถอยจอด
- ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง (คู่หน้า-ด้านข้าง-ม่านนิรภัย)

    สำหรับราคาค่าตัวของ Ford Focus Ecoboost ยังไม่มีการประกาศราคาจำหน่ายออกมา ซึ่งก็ต้องรอไปจนถึงช่วงเวลาเปิดตัวที่น่าจะมีขึ้นในงาน Bangkok Motor Show 2016 วันที่ 23 มี.ค. - 3 เม.ย. ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานีครับ

ขอบคุณข้อมูลจาก Headlightmag


 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box