วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2559

Mercedes-Benz CLA-Class Minor Change ปรับหน้าใหม่ให้ซีดานคูเป้ตัวจิ๋ว

  ค่าย Mercedes-Benz ได้เผยภาพของ CLA-Class Minor Change ซีดานคูเป้ของเล็กของค่ายที่ได้ทำการปรับโฉมหน้าใหม่ทั้งเวอร์ชั่นซีดานและ Shooting Brake เตรียมเผยโฉมในงาน New York Auto Show 2016 ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนนี้

   จะเห็นว่าภายนอกของรถนั้นมีการออกแบบกันชนหน้าใหม่ให้ดูดีขึ้นตามสมัย มากับชุดไฟหน้าใหม่แบบ LED High-Performance ทันสมัยกว่าเดิม สำหรับเวอร์ชั่นธรรมดาอาจจะต้องเพ่งสายตาหน่อยเพราะแทบไม่ต่างจากรุ่นเดิม แต่สำหรับเวอร์ชั่นแต่งหล่งอย่าง AMG ได้ออกแบบกันชนหน้าให้ดูสปอร์ตและดุดันขึ้นอย่างชัดเจน พร้อมล้ออัลลอยลายใหม่ในบางรุ่นย่อย ส่วนด้านท้ายก็ได้ปรับโคมไฟท้ายให้ดูดีขึ้นกว่าเดิม

   ห้องโดยสารนั้นยังคงแนวการออกแบบเดิมทุกอย่าง มีการออกแบบการตกแต่งภายในใหม่ รวมทั้งตัวเลือกเบาะแบบใหม่ นอกจากนี้ยังมีการเปลี่ยนแปลงจอตรงกลางเป็นจอขนาด 8 นิ้วเหมือนพี่น้องรุ่นอื่นๆ

   สำหรับขุมพลังในตลาดอเมริกา จะมีรุ่น CLA250 มากับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ พละกำลัง 208 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ DCT 7 สปีด มีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ และเวอร์ชั่นแรง CLA45 AMG ที่มากับขุมพลังเบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบที่ปรับแต่งพละกำลังเป็น 375 แรงม้า อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 4.1 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม.

  ส่วนเวอร์ชั่นยุโรปนั้น จะมีทางเลือกแบบประหยัดให้เลือกด้วย ในรุ่น CLA180d เครื่องดีเซลพละกำลัง 109 แรงม้า อัตราการปล่อย CO2 อยู่ที่ 89 กรัม/กม. นอกจากนี้แล้วยังนำเสนอทางเลือกใหม่ CLA220 4Matic มากับเครื่องเบนซิน 2.0 ลิตร พละกำลัง 184 แรงม้า พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ในขณะที่เวอร์ชั่น Shooting Brake ก็จะถูกนำเสนอรุ่นย่อยใหม่ CLA180 ที่ใช้เครื่องเบนซิน 1.6 ลิตร พละกำลัง 122 แรงม้า

   Mercedes-Benz CLA-Class Minor Change จะเริ่มจำหน่ายในตลาดอเมริกาในไตรมาสที่ 3 ของปี 2016 ส่วนตลาดยุโรปจะวางขายในช่วงเดือนเมษายนนี้ และคาดว่าเมืองไทยก็น่าจะมีการนำเข้ามาขายในปีนี้ครับ

ที่มา Carscoops

 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box