วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2559

หลุดภาพสิทธิบัตร Honda Civic Hatchback เวอร์ชั่นจำหน่ายจริง

  จู่ๆบนโลกโซเชียลก็มีภาพหลุดของ Honda Civic Hatchback เวอร์ชั่นจำหน่ายจริง ซึ่งมาในรูปแบบของภาพจดสิทธิบัตรขาว-ดำ ซึ่งทำให้เห็นสัดส่วนของตัวรถในเวอร์ชั่นขายจริงชัดเจนขึ้น 

   จะเห็นว่าภายนอกนั้นอ้างอิงจากต้นแบบ Civic Hatchback Concept ที่เพิ่งโชว์ตัวไปหมาดๆในงาน Geneva Motor Show 2016 ต่างกันแค่ลดทอนความหวือหวาลงไปบริเวณกันชนหน้าและท้ายเท่านั้น เพื่อให้เป็นเวอร์ชั่นที่พร้อมจำหน่ายจริงมากยิ่งขึ้น ส่วนล้ออัลลอยก็น่าจะมีลายเดียวกับ Civic ตัวถังซีดาน ในส่วนของช่องระบายอากาศบริเวณกันชนหน้าก็ได้ปรับลวดลายตาข่ายบริเวณกันชนหน้าให้มีขนาดเล็กลงกว่าต้นแบบอย่างเห็นได้ชัด
   ในส่วนด้านหน้านั้นจะมีหน้าตาที่เหมือน Civic ซีดานทุกประการ ต่างแค่กันชนหน้าชุดใหม่ที่ดูดุกว่าเท่านั้น ตัวถังครึ่งคันหน้านั้นจะเหมือนกับ Civic ตัวซีดานเป๊ะ ส่วนครึ่งคันท้ายได้ออกแบบใหม่ให้มีหลังคาลาดน้อยกว่าตัวซีดาน ส่วนรูปลักษณ์ไฟท้ายที่คล้ายคลึงกับซีดาน ใส่ลูกเล่นเชือมสปอยเลอร์เข้ากับไฟท้ายให้ดูกลมกลืนกัน

   สำหรับขุมพลังนั้นจะมีทั้งขุมพลังเบนซิน 1.0 ลิตร 3 สูบที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ รวมทั้งเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Turbo ที่อยู่ใน Civic Sedan และจะมีเครื่องยนต์ดีเซล 1.6 ลิตร i-DTEC เทอร์โบดีเซล ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ CVT

   คาดว่าตัวรถเวอร์ชั่นจำหน่ายจริงจะมีการผลิตในโรงงาน Swindon ของอังกฤษ และการเปิดตัวน่าจะมีขึ้นภายในงาน Paris Motor Show 2016 ที่จะจัดขึ้นราวๆเดือนตุลาคมนี้เป็นอย่างเร็วที่สุด และน่าจะวางขายช่วงต้นปี 2017
 
ที่มา Worldcarfans

 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box