วันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2559

Bugatti Chiron ไฮเปอร์คาร์สุดหรูพลังแรง 1,500 แรงม้า

  ค่ายไฮเปอร์คาร์ระดับโลกอย่าง Bugatti ที่ขอเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับรถในค่ายอีกครั้ง เมื่อพวกเขาได้ทำการเปิดตัว All-New Bugatti Chiron รถที่จะมาสานต่อตำนานความแรงบนท้องถนนจากรุ่นพี่อย่าง Veyron โดยน้องใหม่รายนี้พกพาพละกำลังกว่า 1,500 แรงม้ากันเลยทีเดียว 

   Bugatti Chiron ถูกสร้างขึ้นภายใต้ตัวถังแบบคาร์บอนไฟเบอร์รอบคันรถเพื่อให้น้ำหนักเบา รูปลักษณ์ภายนอกอ้างอิงเส้นสายหลายๆส่วนมาจาก Vision Gran Turismo Concept จะเห็นว่าภายนอกของรถนั้นมีการออกแบบให้ดูแบนและเพรียวลมกว่าเดิม ออกแบบตัวถังตามหลักอากาศพลศาสตร์ ภายนอกยังคงโดดเด่นด้วยกระจังหน้าอันเป็นเอกลักษณ์ ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วที่ด้านหน้าและ 21 นิ้วที่ด้านหลังสวมยาง Michelin เส้นสายด้านข้างยังมีกลิ่นอายรุ่นเดิมนิดๆ ต่อเนื่องไปถึงด้านท้ายสไตล์ล้ำซึ่งดูแปลกตาพอสมควร

   ภายในห้องโดยสารมาพร้อมความล้ำสมัยและแฝงความหรูหราเข้าไปในห้องโดยสาร ด้วยการตกแต่งภายในห้องโดยสารสีน้ำตาล (อย่างในรูปประกอบ) ทำให้ห้องโดยสารดูหรูหราน่ามองเอามากๆ มาตรวัดรอบ วัดความเร็ว รวมถึงระบบนำทางจะถูกรวมไว้ตรงหน้าปัด คอนโซลกลางออกแบบให้แหวกแนวแปลกตาแต่น่าสัมผัสเป็นอย่างยิ่ง

   สำหรับไฮไลต์เด็ดคงหนีไม่พ้นขุมพลัง W16 ความจุ 8.0 ลิตรบล็อกใหม่ มาคราวนี้พกพาพละกำลังมาให้จุใจถึง 1,500 แรงม้า พร้อมแรงบิดอันมหาศาล 1,600 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติคลัตซ์คู่ 7 สปีด พุ่งทะยานจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลาไม่ถึง 2.5 วินาที ความเร็วสูงสุดนั้นสามารถทำได้ถึง 420 กม./ชม. กันเลยทีเดียว แต่ทว่าความเร็วนั้นยังไม่สุดติ่งกระดิ่งแมวจริงๆ เพราะทาง Bugatti วางแผนจะนำรถไปทดสอบท็อปสปีดกันอีกครั้งแน่นอน

   Bugatti Chiron โฉมใหม่จะผลิตในจำนวน 500 คันเท่านั้น และอาจผลิตเพิ่มได้ตามความต้องการของลูกค้า โดยจะมีราคาค่าตัว 2.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 93 ล้านบาทไทย ยังไม่รวมภาษี รวยอย่างเดียวไม่พอ ต้องรับมือกับสปอร์ตสุดแรงคันนี้ได้ด้วย ไม่รู้เมืองไทยจะมีเศรษฐีใจถึงซื้อมาขับซักคันไหม

ที่มา Carscoops
 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box