วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2559

หลุดภาพ Presentation ของ All-New Suzuki Swift

   รถเล็กรุ่นขายดีอย่าง Suzuki Swift ที่เข้าใกล้ช่วงปลายอายุตลาด ซึ่งก็เตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนโฉมใหม่แล้ว หลายคนคงมโนภาพกันว่าหน้ามันจะเป็นอย่างไร แต่ตอนนี้คงไม่ต้องมโนภาพกันแล้ว เพราะมีภาพหลุดของรถแฮตซ์แบ็ครุ่นใหม่จาก Suzuki ที่มาจากการแอบถ่ายในระหว่างการประชุมดีลเลอร์ในภูมิภาค ซึ่งเป็นภาพจาก Presentation นั่นเอง

   ซึ่งดูจากสัดส่วนแล้วนั้น น่าจะเป็น All-New Suzuki Swift อย่างแน่นอน จะเห็นว่าภายนอกของรถได้รับการออกแบบให้ทันสมัยขึ้นกว่าเดิม แต่ยังคงสไตล์การออกแบบด้านข้างอย่าง Swift รุ่นก่อนๆจนถึงรุ่นปัจจุบันไว้เช่นกัน

 ไฟหน้าออกแบบทรงใหม่ให้ทันสมัย พร้อมกระจังหน้าขนาดใหญ่โตกว่าเดิม ออกแบบช่องไฟตัดหมอกให้เข้ากับหน้าตามากขึ้น กระจกด้านข้างของรถเหมือนจะพยายามทำให้เป็นสไตล์ Floating Roof ประตูหลังติดตั้งมือจับประตูบริเวณใกล้ๆกรอบกระจก คล้ายๆมือจับประตู Nissan Juke และ Honda HR-V ส่วนด้านท้ายก็ออกแบบให้สวยงามและดูดีขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ยังมีล้ออัลลอยลายใหม่ ซึ่งมีลายหนึ่งที่ดูๆแล้ว คล้ายกับลายของ Mazda 2 เลย

   ภายในห้องโดยสารออกแบบให้ดูเรียบง่ายและทันสมัยขึ้นตามสไตล์ Suzuki แนวการออกแบบคล้ายๆรถยุโรปบางรุ่น พวงมา่ลัยของรถออกแบบให้ดูดีกว่าเดิม ช่องแอร์ตรงกลางทรงกลม และติดตั้งจอสัมผัสตรงกลาง ซึ่งกลายเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของรถเล็กสมัยนี้แล้ว

   ว่ากันว่า Swift โฉมใหม่จะมากับขุมพลังเบนซิน 1.0 ลิตรบล็อกใหม่ในรุ่นเริ่มต้น สำหรับเวอร์ขั่น Swift Sport จะมากับเครื่องยนต์ 1.4 ลิตร ที่มากับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และปรับปรุงพวงมาลัยและเบรกให้ดีขึ้น

   All-New Suzuki Swift น่าจะมีการเปิดตัวในยุโรปราวๆเดือนกันยายนช่วงงาน Paris Motor Show 2016 ส่วนเมืองไทยรอกันยาวๆช่วงปี 2017-2018 เป็นอย่างช้าครับ

ที่มา Autoexpress

 

 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box