วันเสาร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2559

มาแล้ว TR Transformer II รถอเนกประสงค์ไทยโฉมใหม่ แรงบันดาลใจจาก Iron Man

  ค่ายรถผู้ถนัดด้านการดัดแปลงรถในไทยอย่าง Thairung หลังจากในช่วงหลางปีที่ผ่านมานี้ที่ได้ทำการเปิดตัวรถอเนกประสงค์ Transformer ซึ่งใช้โครงสร้างจาก Toyota Hilux Vigo ก็ได้ผลตอบรับจากลูกค้าค่อนข้างดีพอสมควร และล่าสุดพวกเขาก็ได้ทำการเปิดตัวโฉมใหม่ TR Transformer II ซึ่งตัวรถได้รับการออกแบบร่วมกับดีไซเนอร์อังกฤษด้วย

   นายสมพงษ์ เผอิญโชค กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เราได้ออกแบบพัฒนารถตรวจการณ์ New TR Transformer II โฉมใหม่ ให้มีคุณสมบัติเหนือกว่ารถ PPV ทั่วไปในประเทศ โดยได้ร่วมมือกับนักออกแบบชาวอังกฤษ Mr. Steve Harper คาร์ดีไซน์เนอร์จาก Shado Car Design โดยใช้แรงบันดาลใจจากสุดยอดซูเปอร์ฮีโร่ Iron Man และในการพัฒนารถรุ่นนี้ยังได้ร่วมมือกับศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (MTEC) และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ในการออกแบบพัฒนา และทดสอบเพื่อให้ได้มาตรฐานสากล  ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างหน่วยงานของรัฐ, สถาบันการศึกษา และเอกชน เพื่อพัฒนา และยกระดับความสามารถในการสร้างนวัตกรรมยานยนต์ของไทยด้วย

  ภายนอกมีหน้าตาที่ดุดันขึ้นสไตล์ Iron man โดดเด่นด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่ซึ่งมีแนวการออกแบบคล้ายๆรถหุ้มเกราะในต่างประเทศ ชุดโคมไฟหน้าใหม่แบบ Bi-Xenon 3.5 นิ้ว และมีไฟ Daytime Running Lights ติดตั้งมาให้ด้วย ส่วนด้านท้ายได้รับการออกแบบให้ดุดันและแข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม

   และด้วยความที่ใช้โครงสร้างร่วมกับ Hilux Revo ภายในห้องโดยสารนั้นก็ยกคอนโซลหน้ามาจาก Hilux Revo เลยเช่นกัน โดยมีอุปกรณ์มาตรฐานครบครัน ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอ MID ขนาด 4.2 นิ้ว หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วรองรับการเชื่อมต่อ T-Connect รวมถึง USB AUX และ Bluetooth ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ แอร์เพดาน สำหรับรุ่น Transformer Max จะมากับหลังคาสูงแบบ Hi-Roof สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการโดยสารได้ตั้งแต่ 5-11 ที่นั่ง ผู้โดยสารสามารถขึ้น-ลงจากรถได้ทั้งประตูด้านข้างและประตูหลัง นอกจากนี้แล้วรถคันนี้สามารถลุยน้ำได้ในระดับ 50 ซม.

   สำหรับขุมพลังก็ยกเซตมาจาก Hilux Revo เลย มากับเครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตร พละกำลัง 150 แรงม้า และ ดีเซล 2.8 ลิตร พละกำลัง 177 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมปุ่มปรับโหมดการขับขี่ Eco Mode / Power Mode ส่วน ระบบความปลอดภัยของรถคร่าวๆจะมีถุงลมนิรภัย 3 จุด (ด้านหน้า 2 เข่าคนขับ 1) และกล้องมองหลัง

   TR Transformer II มีราคาจำหน่ายดังต่อไปนี้ครับ
รุ่น Transformer 5 ที่นั่ง
- 2.4 2WD AT ราคา 1,465,000 บาท
- 2.8 4WD MT ราคา 1,555,000 บาท
รุ่น Transformer Max 9-11 ที่นั่ง
- 2.4 2WD AT ราคา 1,545,000 บาท
- 2.8 4WD MT ราคา 1,635,000 บาท

TR Transformer II จะเปิดตัวต่อสาธารณชนอย่างเป็นทางการภายในงาน Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 37 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 23 มีนาคม - 3 เมษายน 2559 อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานีครับ

 มาร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของพวกเราได้ที่นี่ครับ 


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box